Chi phí tổ chức lễ khánh thành doanh nghiệp

Các chi phí tổ chức lễ khánh thành cho một doanh nghiệp không hề ít chút nào. Nên việc thực hiện sao để giảm tối đa khoản phí mà vẫn đảm bảo sự kiện. Đây cũng là điều mà các doanh nghiệp chuẩn bị làm sự kiện quan tâm. Để hiểu rõ hơn về những chi phí tổ chức khánh thành hãy tham khảo bài viết sau:

Một số chi phí tổ chức lễ khánh thành cần thiết

Để tổ chức một buổi lễ khánh thành cần nhiều khoản phí mà doanh nghiệp phải chi. Như vậy mới tạo nên một sự kiện khánh thành hoàn chỉnh. Từ các khâu chuẩn bị cho tới trang trí, đặt tiệc,… điều cần làm chu đáo. Để tránh tình trạng phung phí trong sự kiện cần làm rõ các khoản cơ bản. Những khoản phí cần có trong lễ khánh thành như sau:

1. Chi phí sân khấu

Một sự kiện khánh thành bao giờ cũng cần trang trí sân khấu. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Có thể nói sân khấu chính là bộ mặt công ty. Nên tổ chức sự kiện khánh thành cần trang trí tổng thể. Cần chú ý trang trí sân khấu như sau:

  • Thiết kế tổng thể toàn sân khấu thật cân đối.
  • Sân khấu có tính thẩm mỹ cao.
chi-phi-san-khau

Khoản chi phí cho sân khấu

Ngoài ra, có thể trang trí sân khấu lộng lẫy từ các dụng cụ như thiết bị âm thanh, ánh sáng. Hoặc có lắp thêm khung treo đèn, Backdrop sân khấu.

Một sân khấu lộng lẫy với nhiều điểm nhấn sẽ thu hút khách mời. Nên nếu muốn chủ doanh nghiệp có thể đầu tư thêm khoản này.

2. Chi phí thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng

Thường thì khi tổ chức sự kiện người ta sẽ có hạng mục âm thanh và ánh sáng trọn gói. Tuy nhiên, hạng mục có nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn. Có gói giá nhỏ từ 1 tới 2 triệu đồng. Có gói lớn hơn khoảng trên 100 triệu đồng. Nên không hạn chế đối với các sự kiện quy mô lớn. Vì vậy, tùy mục đích mà chủ các doanh nghiệp lựa chọn gói sao cho phù hợp. 

Nếu không cần thiết không nên chọn các gói quá cao. Tùy vào nội dung sự kiện, quy mô và hình thức thực hiện mà chọn gói sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Tổ chức lễ khánh thành cần tránh những gì để sự kiện diễn ra hiệu quả.

am-thanh-anh-sang

Âm thanh ánh sáng

3. Thuê trang trí, thiết kế sân khấu

Để trang trí sân khấu khá tốn kém với nhiều mức giá khác nhau. Biểu diễn sân khấu là một phần tốn kém cần nhiều chi phí bỏ ra để có các tiết mục văn nghệ. Nên tùy vào quy mô tổ chức mà doanh nghiệp chọn tiết phục phù hợp. Có thể lựa chọn các tiết mục hấp dẫn để thu hút khách mời hướng tới sự kiện.

Bên cạnh đó còn có các khoản phí khác cho tiết mục sân khấu như thuê múa Lân sư Rồng, thuê ca sĩ, thuê MC sự kiện, thuê nhóm nhảy, múa,…

Xem thêm: Ý nghĩa tổ chức lễ khánh thành để hiểu thêm về sự kiện này.

trang-tri-hoi-truong

Trang trí hội trường

4. Chi phí đặt tiệc đãi khách

Nhằm cảm ơn và tạo dựng quan hệ với khách mời mà doanh nghiệp cần đãi tiệc. Đây là việc giúp tạo cơ hội giao tiếp cũng như chia sẻ thông tin trên bàn tiệc tối ưu. Nên doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí bàn tiệc, lượng thức ăn sao cho phù hợp.

Như vậy tránh sự lãng phí như dư thừa thức ăn, đồ uống. Hãy xem xét về khoản phí bỏ ra cho mỗi bàn tiệc trung bình bao nhiêu. Các món ăn trong bàn tiệc ra sao,…

Đừng bỏ lỡ: Ý tưởng tổ chức lễ khánh thành hoàn hảo tại đây.

chi-phi-tiec

Chi phí tiệc

Cách tránh phung phí chi phí trong tổ chức lễ khánh thành

Các sự kiện lớn như khánh thành hoặc khai trương cần nhiều phí bỏ ra. Nên việc tính toán làm sao tránh phung phí các khoản không cần thiết rất cần thiết. Bởi một sự kiện lớn cần bỏ ra không ít vốn. Để giảm tránh sự hao tổn phí trong tổ chức lễ khánh thành bạn cần lưu ý sau:

1. Tham khảo thị trường

Để thực hiện lễ khánh thành diễn ra tốt đẹp chủ doanh nghiệp nên có khảo sát thị trường. Chẳng hạn như đi nhiều lễ khai trương để học hỏi kinh nghiệm. Từ đó biết cách tổ chức của họ ra sao. Những khoản nào nên chi và không nên chỉ trong sự kiện.

Ngoài ra, nên tham khảo địa điểm, khoảng thời gian, chi phí mà thị trường đề ra để làm sự kiện trọn gói. Việc tham khảo thị trường trước khi thực hiện giúp chủ doanh nghiệp chọn đúng đơn vị thực hiện. Như vậy giảm được nhiều chi phí, tránh sự lan man không biết chọn đơn vị tổ chức sự kiện nào.

2. Dự trù các khoản phí tránh gây phát sinh

Việc dự trù các khoản phí là cần thiết đối với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện. Nên trước khi thực hiện lễ khánh thành chủ doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí bỏ ra. Đồng thời cần dự trù khoản phí phát sinh. Hãy tìm kiếm các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. 

chi-phi-tru-bi

Chi phí tổ chức khai trương

Nên chọn dịch vụ trọn gói giảm bớt được nhiều khoản phí. Đây là điều cần thiết mà chủ doanh nghiệp nên lưu ý. Hãy vạch ra các khoản cần thực hiện, những khoản không cần thiết có thể bỏ qua. Điều đó giúp tránh thực hiện các khoản phí không cần thiết, không có ích cho sự kiện.

Qua bài viết bạn biết được các chi phí tổ chức lễ khánh thành mà doanh nghiệp cần chi. Từ đó hiểu rõ một sự kiện khánh thành cần những khoản phí nào. Đồng thời biết cách tránh gây lãng phí chi phí thực hiện sự kiện khánh thành.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN