Cách thức tổ chức Roadshow hiệu quả nhất

Roadshow là chiến lược marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng biết cách thức tổ chức Roadshow thành công và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thấu hiểu được những điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về Roadshow

Hình thức trình diễn quảng bá sản phẩm ngoài đường để tiếp cận với công chúng được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay là Roadshow. Hiểu theo một cách đơn giản thì Roadshow chính là hình thức marketing của các doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Đây là cách thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất cao, thường được các doanh nghiệp đang muốn thâm nhập thị trường hoặc thúc đẩy doanh thu trong thị trường thực hiện.

Tìm hiểu thêm: Cách tiến hành tổ chức Roadshow đảm bảo đúng pháp luật.

doi-net-ve-roadshow

Tổ chức Roadshow mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó có thể kể đến như: Gây được nhiều sự chú ý và để lại nhiều ấn tượng đối với công chúng, đồng thời giúp thương hiệu của doanh nghiệp được người tiêu dùng nhận diện dễ dàng hơn trên thị trường. Đặc biệt hơn, phương thức marketing cho sản phẩm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều so với các hình thức khác.

Cách thức tổ chức Roadshow hiệu quả cho doanh nghiệp

Mặc dù roadshow là hình thức quảng bá sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng biết cách thức tổ chức Roadshow hiệu quả. Sau đây là những chia sẻ từ Hi-Event về cách tổ chức Roadshow mà bạn nên tham khảo để có thêm kinh nghiệm cho bản thân:

1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Mặc dù Roadshow là phương thức tiếp thị tuyệt vời nhưng không phải đơn vị nào cũng phù hợp để áp dụng. Với mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu kinh doanh khác nhau. Vì vậy, khi tổ chức Roadshow mà không liên quan đến mục tiêu thì sẽ gây lãng phí tiền bạc, mất thời gian và không mang lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp. Vậy nên, bạn hãy nghiên cứu và xác định mục tiêu của doanh nghiệp một cách rõ ràng trước khi thực hiện. 

Xem ngay bài viết về: Việc lên kế hoạch tổ chức Roadshow chuyên nghiệp.

roadshow-con-bo-cuoi

2. Lựa chọn cung đường phù hợp

Cung đường chạy Roadshow là một trong những điều quan trọng quyết định đến sự thành công của chương trình Roadshow. Theo đó, bạn nên lựa chọn cung đường có người qua lại và dân cư đông đúc. Ngoài ra, trước khi chương trình bắt đầu thì đơn vị tổ chức cần phải có đi tiền trạm địa điểm trước và đưa ra phương án xử lý nếu có những vấn đề đột xuất xảy ra. 

cung-duong-chay-roadshow

Bên cạnh đó, nếu bạn không am hiểu nhiều về những tuyến đường tại nơi mà mình tổ chức Roadshow thì hãy lựa chọn một đơn vị lữ hành tại địa phương đó để nhờ giúp đỡ. Nếu lựa chọn phương tiện chạy Roadshow là xe đạp thì bạn nên chọn những tuyến đường đẹp, dễ đi và nằm trong thành phố.

3. Chọn thời điểm thích hợp

Bạn sẽ gặp nhiều trở ngại nếu chương trình roadshow của ban tổ chức cùng thời điểm với một hay nhiều sự kiện, lễ hội nào khác tại địa phương. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và tính toán cho thật kỹ khi lựa chọn thời điểm tổ chức Roadshow. Ngoài ra, thời tiết cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của chương trình Roadshow nữa đấy!

4. Chọn nhân lực chạy Roadshow kỹ lưỡng

Để chương trình Roadshow gây được nhiều ấn tượng với khách thì đội ngũ nhân lực PGs, PBs phải đồng đều về mặt hình thức, ngoại hình khá, gương mặt tươi tắn. Bởi họ chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp và sản phẩm. 

Có thể bạn quan tâm: Bước tổ chức Roadshow chi tiết, hiệu quả.

nhan-luc-chay-roadshow

Bên cạnh đó, khi lựa chọn nhân lực chạy Roadshow thì bạn nên lựa chọn những người trẻ tuổi, năng động, chịu khó, chịu khổ và có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lựa chọn người quản lý để giám sát, điều phối công việc, nhân lực chạy Roadshow và xử lý vấn đề khi có vấn đề xảy ra. 

5. Tận dụng các mối quan hệ và nhà tài trợ

Roadshow là con đường hoàn hảo nhất để quảng cáo cũng như có thêm nhận thức về thương hiệu và đối tác hoặc nhà tài trợ của bạn. Vậy nên, với những thương hiệu, doanh nghiệp lớn thì hãy tạo cơ hội cho những thương hiệu khác cùng tham gia. Tuy nhiên, hãy vẫn đảm bảo tập trung vào mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Còn với những doanh nghiệp, thương hiệu nhỏ thì bạn hãy thông báo và liên lạc với các nhóm kinh doanh để tìm kiếm cơ hội tài trợ. 

chay-road-show- chuyen-nghiep

6. Tích cực quảng bá và quảng cáo

Để Roadshow gây được nhiều sự chú ý và thu hút nhiều công chúng hơn thì đơn vị tổ chức cần phải gây được sự tò mò, ồn ào từ trước tại địa điểm diễn ra. Bên cạnh đó, hãy nhờ đến sự trợ giúp từ báo chí, content, người viết blog,… có sức ảnh hưởng lớn từ địa phương để quảng bá, quảng cáo sản phẩm. Đây chính là cơ hội giúp cho chương trình Roadshow đạt hiệu quả và mang đến nhiều thành công cho doanh nghiệp. 

roadshow-vespa

Để mang đến thành công thì bạn cần phải có cách thức tổ chức Roadshow đúng đắn. Mong rằng với những chia sẻ bên trên bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Ngoài ra, nếu có nhu cầu cần tìm một đơn vị tổ chức sự kiện Roadshow uy tín, chuyên nghiệp và mang đến hiệu quả cao thì bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Hi-Event nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN