Cách tổ chức hội nghị khách hàng chi tiết chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp sau thời gian hoạt động đều nên tổ chức hội nghị khách hàng để mang lại cho doanh nghiệp sự phát triển hơn. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tổ chức hội nghị khách hàng tốt nhất.

Hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng là hoạt động thường niên diễn ra vào giữa hoặc gần cuối năm của một doanh nghiệp. Đây chính là nơi để doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng. Hoạt động chính là lấy ý kiến đóng góp, nhận xét và đánh giá của khách hàng, thăm dò mong muốn của khách hàng để đưa ra chiến lược phát triển. Đồng thời đây cũng là dịp tri ân khách hàng, gia tăng sự gắn kết với khách hàng và quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp.

Bật mí ngay: Kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng cụ thể nhất.

hoi-nghi-tri-an-khach-hang

Hội nghị tri ân khách hàng

Ý nghĩa của hội nghị khách hàng

Tất cả các hội nghị được tổ chức ra đều có ý nghĩa mà nó mang lại. Đối với hội nghị khách hàng nó có ý nghĩa đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. Và ý nghĩa chung là tạo sự gắn kết bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng để từ đó 2 bên đều nhận được lợi ích nhất định.

1. Đối với doanh nghiệp

  • Gửi được sự tri ân của mình tới khách hàng.
  • Giữ được mối quan hệ với các khách hàng cũ của doanh nghiệp.
  • Tiếp cận khách hàng mới.
  • Quảng bá được sản phẩm, thương hiệu rộng hơn.
  • Xây dựng cho doanh nghiệp hình ảnh đẹp hơn.
  • Lắng nghe được ý kiến nhận xét, đóng góp của khách hàng để đề ra chiến lược phát triển.

2. Đối với khách hàng

  • Hiểu được quy trình doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mà họ đang sử dụng hoặc kinh doanh.
  • Nhận được những món quà nho nhỏ và ý nghĩa để tăng tinh thần.
  • Được nhận xét, đóng góp để doanh nghiệp cho ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ cho chính khách hàng.

Lưu ngay: Trình tự tổ chức hội nghị khách hàng đúng tại đây.

hoi-nghi-beauty-spa

Hội nghị BT Beauty Spa

Cách tổ chức hội nghị khách hàng hiệu quả

Vì hội nghị sẽ là hình ảnh của doanh nghiệp trước mặt khách hàng, báo chí. Chính vì vậy, cách tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp là rất cần thiết.

1. Khi nào tổ chức?

Vì là hội nghị khách hàng nên đối tượng chính là khách hàng. Doanh nghiệp muốn khách hàng đến dự hội nghị đông đủ để hội nghị diễn ra thành công. Thời gian tổ chức phải chọn vào lúc khách hàng có nhiều thời gian rảnh. Theo khảo sát, thông thường thời gian tổ chức hội nghị hợp lý nhất là vào buổi chiều các ngày cuối tuần.

2. Nơi tổ chức

Trước tiên, địa điểm tổ chức phải có diện tích phải đủ rộng để chứa số lượng khách mời tham dự. Địa điểm này phải có đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu. Sau đó doanh nghiệp cũng nên chú ý chọn địa điểm dễ tìm, giao thông thuận lợi. Nơi hội tụ đủ các yêu cầu trên có thể tìm được ở các khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện, công ty cung cấp dịch vụ…

Mách nhỏ: Ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng hấp dẫn.

cong-chao-don-khach

Cổng chào đón khách hàng

2. Slide trình chiếu

Trong hội nghị khách hàng sẽ có phần dùng slide trình chiếu để thuyết trình. Nếu slide thuyết trình không hay, không thu hút, khách hàng sẽ cảm thấy buồn chán, không tập trung. Lúc này sự kiện này sẽ không để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Vì vậy việc chuẩn bị slide trình chiếu là việc vô cùng quan trọng. Nội dung slide phải được chuẩn bị và duyệt sẵn đảm bảo có các yếu tố ấn tượng, điểm nhấn để truyền đạt thông tin hiệu quả cho khách hàng nắm bắt được.

3. Quà tặng khách hàng

Quà tặng phải đảm bảo về số lượng, tránh trường hợp thiếu của khách hàng sẽ tạo nên hiệu ứng tiêu cực ở một số khách hàng. Quà tặng vừa đảm bảo mức chi phí vừa phải nhưng cũng phải trang trọng, tính ứng dụng. Đa số các doanh nghiệp thường chọn các quà tặng như bộ ly, ấm chén, sổ, bút, mũ, áo, ô…Chú ý quà tặng phải in logo của doanh nghiệp nhằm quảng cáo cho doanh nghiệp và giúp khách hàng nhớ về doanh nghiệp.

khen-thuong

Khen thưởng khách hàng

Dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng tại Hi Event

Việc tổ chức hội nghị khách hàng là việc khá quan trọng. Muốn hội nghị diễn ra thành công phải có sự chuẩn bị từ trước nên mất khá nhiều thời gian. Phải lên kịch bản chi tiết và sáng tạo. Bạn phải hiểu rằng các sự kiện diễn ra không thể 100% theo kế hoạch định sẵn và ý muốn của bạn. Vậy để đảm bảo hội nghị diễn ra được thành công thì các doanh nghiệp nên tìm đến các dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng uy tín.

Đến với Hi Event chúng tôi có đội ngũ nhân sự trẻ năng động, kinh nghiệm đảm bảo cho khách hàng kế hoạch tổ chức sáng tạo, độc đáo nhất. Bên cạnh đó có nhiều gói dịch vụ cho khách hàng chọn lựa. Đặc biệt chúng tôi có các dịch vụ nhỏ trong gói dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng nói chung được rất nhiều công ty, doanh nghiệp nhận xét là vô cùng ưng ý.

1. Tổ chức biểu diễn nghệ thuật

Hi Event có sự liên kết và hợp tác lâu năm với các trung tâm , các nghệ sĩ nên quý khách hàng yêu cầu số lượng và chất lượng các tiết mục văn nghệ chúng tôi đều đáp ứng được. Nếu cần chúng tôi cũng có thể tư vấn, lên chương trình văn nghệ để phù hợp với hội nghị.

Tìm hiểu thêm về: Chứng chi tổ chức hội nghị khách hàng cho doanh nghiệp.

hoi-nghi-khach-hang-tai-hi-event

Tổ chức hội nghị khách hàng tại Hi Event

2. Tổ chức tiệc buffet, thức ăn tự phục vụ tại bàn

Chúng tôi cung cấp cả dịch vụ ăn uống cho hội nghị. Để đảm bảo sự sang trọng và tiết kiệm chi phí do doanh nghiệp chúng tôi có hình thức ăn kiểu tiệc buffet. Tiệc buffet có thực đơn đa dạng, đầu bếp nhà hàng 5 sao.

3. Cho thuê hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu tiệc

Chúng tôi đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng và sân khấu hiện đại nhất hiện nay. Mức giá thuê vô cùng phải chăng, nếu thuê trọn gói hoặc khách hàng thân thiết sẽ có ưu đãi lớn.

Hi Even chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ hội nghị khách hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý. Ngoài ra chúng tôi còn có rất nhiều dịch vụ tổ chức sự kiện khác. 

Với hy vọng qua bài viết về cách tổ chức hội nghị khách hàng trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức hội nghị khách hàng.

 

<