Hướng dẫn tổ chức sự kiện sinh nhật thật ý nghĩa

Tổ chức sự kiện sinh nhật vui vẻ có sự hiện diện của nhiều người thân yêu là điều mà rất nhiều bạn mong muốn nhất trong ngày sinh của mình. Để có một bữa tiệc hoàn hảo thì hãy xem cách tổ chức sự kiện sinh nhật dưới đây.

Lên ý tưởng cho tổ chức tiệc sinh nhật

Việc đưa ra ý tưởng cho buổi tiệc sinh nhật cần phải được lên kế hoạch một cách chu đáo và cẩn thận. Một buổi tiệc diễn ra trôi chảy cần phải được lên kế hoạch một cách cụ thể chi tiết. Tùy vào mục đích của buổi tiệc mà người lên kế hoạch tổ chức sao cho hợp lý và độc đáo nhất.

1. Tổ chức tiệc sinh nhật trong nhà

Một buổi tiệc sinh nhật cho người thân thường được coi là buổi sum họp. Với mong muốn là giúp mọi người trong gia đình có thể gặp nhau, tụ tập thoải mái sau những bộn bề công việc. Tổ chức trong không gian gia đình mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi.

to chuc sinh nhat trong nha

Tổ chức sinh nhật trong nhà

2. Tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời

Không gian lớn phù hợp với sự kiện sinh nhật của tổ chức, công ty. Ngoài ra với nhu cầu lớn của những tổ chức, công ty lớn nhiều nhân viên, thì hoạt động sinh nhật ngoài trời sẽ giúp giải quyết vấn đề về không gian. Bên cạnh đó, việc tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời cũng giúp bạn có thể sáng tạo được nhiều trò chơi hơn. Bên cạnh đó, còn giúp làm tăng không khí của buổi tiệc. 

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật chi tiết

Sau khi lên ý tưởng cho buổi sinh nhật, các bạn nên lên kế hoạch cho ý tưởng đó một cách rõ ràng. Kế hoạch sẵn có cũng giúp mọi người tham dự dễ dàng di chuyển. Cũng như nắm được thời gian chi tiết của các hoạt động diễn ra trong buổi tiệc sinh nhật.

Trong bản kế hoạch cần phải chi tiết và đầy đủ các thông tin sau:

  • Địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật.
  • Thời gian diễn ra bữa tiệc.
  • Danh sách khách mời.
  • Phân công công việc rõ ràng.
  • Tất cả những vật dụng cần chuẩn bị ( âm thanh, ánh sáng, vật trang trí,…).
  • Chuẩn bị trước 1 – 2 phương án dự phòng.

Bạn có thể tìm kiếm dịch vụ cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện tại đây.

to chuc tiec sinh nhat tai bien

Tổ chức tại biển

Chuẩn bị trước khi bắt đầu tổ chức sinh nhật

Khâu chuẩn bị cần phải được thống nhất cho tất cả các thành viên. Điều này mọi người sẽ được phân công công việc chuẩn bị nhanh hơn sau khi lên kế hoạch và ý tưởng. Ngoài ra, còn tránh chồng chéo làm mất thời gian. 

Trong quá trình thực hiện chương trình doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ: hệ thống âm thanh, ánh sáng, trang trí, đồ ăn,… , khách mời tham dự đã đủ chưa? các sự cố có thể xảy ra.

Một số kiểu tổ chức sự kiện sinh nhật vui vẻ và đáng nhớ:

  • Tạo bữa tiệc bất ngờ: Tổ chức trước hoặc sau ngày sinh nhật vài ngày.
  • Tìm và nhờ những người tham gia chuẩn bị sự kiện nhiệt tình, hào hứng.

Lưu ý: Để chương trình diễn ra đúng dự tính và hiệu quả thì thời gian tổ chức của nhân vật chính phải trống.

Cách tổ chức sự kiện sinh nhật cho người thân yêu độc đáo

Tổ chức một cách bất ngờ và bí mật đến tận phút cuối sẽ là sự ngạc nhiên lớn cho những người mà bạn yêu mến. Để tổ chức sự kiện sinh nhật độc đáo bạn có thể thực hiện các cách sau

1. Lên danh sách khách mời

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm đó chính là lên cho mình một danh sách khách mời, những người mà bạn muốn họ có mặt trong buổi tiệc của chính bạn. Cũng có thể nói, đây là việc cần thiết để dự trù số lượng người tham dự và kinh phí tổ chức

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức

Số lượng khách mời sẽ quyết định lựa chọn địa điểm. Có thể là trong nhà, nhà hàng hoặc có thể tổ chức ngoài trời, không gian mở. Với mỗi không gian khác nhau, buổi tiệc cũng sẽ có không khí khác hẳn. Hiện nay, việc tổ chức các buổi tiệc ngoài trời đang dần phổ biến hơn. Bữa tiệc này đang được nhiều người ưa chuộng vì không khí vui vẻ, năng động. 

to chuc tiec sinh nhat

Nơi đâu tổ chức sinh nhật?

3. Cách tổ chức tiệc sinh nhật với các vật dụng cần thiết

Nến và bánh kem là hai thứ không thể thiếu trong ngày sinh nhật. Bạn có thể chọn kiểu bánh kem dễ thương, cute một chút xíu. Cũng nên để ý thêm một chút mùi vị để có thể ăn ngon miệng hơn nhé.  Ngoài ra các món ăn kèm và các phụ kiện trang trí cũng là những thứ mà bạn có thể tham khảo. 

4. Trang trí cho buổi tiệc sinh nhật

Hiện nay, phụ kiện trang trí cho sinh nhật được bày ở nhiều nơi. Bạn có thể dễ dàng tìm mua cũng như tự tay chuẩn bị khâu trang trí nến tiệc sinh nhật được tổ chức tại nhà. Nếu tiệc tổ chức với quy mô lớn bạn có thể cân nhắc đến việc thuê một đơn vị chuyên tổ chức sự kiện để nhận được những dịch vụ tốt nhất.

5. Lên kịch bản tổ chức sinh nhật

Điều này đúng với những bữa tiệc sinh nhật tập thể có quy mô lớn. Bên cạnh việc chúc mừng thì các hoạt động sinh hoạt tập thể, các trò chơi giải trí cũng là những điểm bạn nên lưu ý để đưa vào kịch bản của buổi tiệc.

to chuc sinh nhat cho be

Tổ chức sinh nhật cho bé

6. Hãy tận hưởng

Việc cuối cùng bạn cần làm là tận hưởng thành quả. Cùng hòa nhịp với âm nhạc sôi động, thưởng thức những món ăn ngon. Hơn hết là cùng nhau chụp những bức ảnh vui nhộn để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bạn nhé. Chắc chắn, khi tổ chức theo quy mô, hình thức phù hợp sẽ giúp bạn có thể tận hưởng cùng người thân những giây phút vui vẻ nhất. 

Tổ chức tiệc sinh nhật cho công ty, doanh nghiệp ý nghĩa nhất

1. Ý tưởng chương trình

Ý tưởng là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ sự kiện của doanh nghiệp. Do đó, trước khi tổ chức cần hiểu rõ được mục tiêu của mình là gì? Từ đó, có thể lên ý tưởng dễ dàng hơn.

Một số hình thức tổ chức sinh nhật doanh nghiệp có thể lựa chọn:

  • Có thể tổ chức như một lễ kỷ niệm của công ty.
  • Tổ chức kết hợp với team building.
  • Có thể tổ chức du lịch.
  • Tổ chức tiệc sinh nhật như một đêm gala dinner

…..

Qua việc lựa chọn hình thức đó doanh nghiệp có thể lên chủ đề dễ dàng, trang trí, bố trí phù hợp. Khi xác định chủ đề cần dựa vào văn hóa và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Màu bữa tiệc chủ đạo cũng nên đồng điệu với màu sắc của công ty.

sinh nhat cong ty

Sinh nhật công ty

2. Số lượng khách mời

Số lượng người tham dự cần phải xác định rõ ràng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề: từ việc tìm kiếm địa điểm, số lượng thư mời, quà tặng, bàn tiệc,… Việc xác định số lượng này có thể tránh được tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa.

3. Địa điểm tổ chức chương trình

Để lựa chọn được địa điểm tổ chức phù hợp thì doanh nghiệp cần dựa vào hình thức tổ chức. Có thể tổ chức sinh nhật trong nhà hay ngoài trời.

Một số lưu ý khi tổ chức sinh nhật công ty, doanh nghiệp:

  • Địa điểm dễ tìm, không quá xa trung tâm thành phố.
  • Bố cục của không gian phải phù hợp với các hoạt động đã lên trước đó.
  • Khu vực sân khấu rộng rãi và an toàn cho các chương trình văn nghệ.
  • Không gian đủ lớn để cho số lượng khách tham dự đã hoạch định.
to chuc tiec sinh nhat ngoai troi

Tổ chức tiệc sinh nhật ngoài trời

4. Tiết mục văn nghệ chương trình

Vì đây là tiệc sinh nhật của công ty, doanh nghiệp để tạo ấn tượng tốt, để lại nhiều cảm xúc cho mọi người tham dự. Bạn nên cần hình ảnh, video để có thể trình chiếu về hành trình phát triển của công ty.

Ngoài ra, những chương trình văn nghệ thì nên có sự góp mặt của các thành viên trong doanh nghiệp. Đó như thay lời chúc mừng gửi tới doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể thuê ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn.

5. Bàn tiệc phù hợp

Doanh nghiệp có thể tổ chức đầy đủ các món ăn theo bàn hay buffet. Bao gồm các món:

  • Món khai vị: 2 món. Trong đó nên có gỏi rau hay soup để tạo cảm giác thèm ăn.
  • Món chính: 3 – 4 món.
  • Món tráng miệng: Có thể là trái cây, chè hạt sen, rau câu,…
dia diem to chuc sinh nhat cong ty

Điểm tổ chức sinh nhật công ty

Trước khi lên danh sách món ăn doanh nghiệp nên tham khảo ý kiến của mọi người. Điều này có thể tránh được tình trạng món ăn không hợp khẩu vị của nhiều người.

Lưu ý: Nên chuẩn bị những món ăn chay cho một số cá nhân ăn chay. Để ý những người bị dị ứng với một số món hải sản,… .

6. Hoạt định ngân sách chính xác

Một cách để có thể hoạch định được ngân sách dễ dàng hơn đó là doanh nghiệp chia ra 4 dòng tiền: cho thiết bị, nhân sự, địa điểm, ăn uống.

Ngoài ra công ty, doanh nghiệp có thể tổ chức tiệc sinh nhật kết hợp với tiệc cuối năm luôn.

Với bài viết này bạn có thể tìm được những lưu ý về tổ chức sự kiện sinh nhật ấn tượng. Hy vọng bạn sẽ có thêm được những hiểu biết hữu ích cho bản thân. Nếu bạn cần một nơi để trang trí tiệc sinh nhật thật đẹp thì có thể liên hệ cho Hi – Event. Đây là một trong những nơi tổ chức tiệc cao cấp nhất. 

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN