Chương trình tổ chức hội nghị khách hàng cuối năm và những khó khăn thường gặp

Chương trình hội nghị khách hàng là một chương trình có ý nghĩa rất lớn với mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế, không thể nào tổ chức qua loa, đại khái được. Để có một chương trình hội nghị diễn ra thành công cần đáp ứng rất nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết những khó khăn, ý nghĩa trong việc tổ chức chương trình hội nghị khách hàng cuối năm.

Hội nghị khách hàng cuối năm có ý nghĩa như thế nào?

1. Hội nghị là sự kiện tri ân và củng cố lòng tin của khách hàng

Hội nghị khách hàng cuối năm là dịp để các doanh nghiệp tri ân và củng cố lòng tin của những người đã đồng hành cùng họ trong suốt một năm vừa qua. Qua đó thể hiện được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp đến khách hàng của mình. Từ đó gia tăng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng với công ty, doanh nghiệp.

Xem chi tiết: Các bước tổ chức hội nghị khách hàng tiết kiệm tại đây.

chuong-trinh-hoi-nghi

Chương trình khách hàng

2. Tạo cơ hội giao lưu trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp

Đây cũng là dịp để cả hai phía doanh nghiệp và khách hàng có cơ hội để tương tác, giao lưu, trao đổi trực tiếp với nhau. Ở phía doanh nghiệp, đây là cơ hội để họ quảng bá, giới thiệu, diễn đạt cụ thể chiến lược, chính sách phát triển của doanh nghiệp mình, tận dụng lợi thế này để lôi kéo sự ủng hộ từ khách hàng. Đồng thời lấy ý kiến, nhận xét của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp và thăm dò ý kiến khách hàng để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.

Còn với phía khách hàng, hội nghị khách hàng cuối năm là cơ hội để họ bày tỏ mong muốn, nguyện vọng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, phản ánh những mặt đã làm được và những mặt làm chưa tốt của doanh nghiệp nhằm hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ.

3. Phát triển hình ảnh và uy tín của công ty trên thương trường

Hội nghị khách hàng là dịp thu hút rất nhiều đối tượng đến tham dự, không chỉ khách hàng mà còn có thể là phía đối tác, nhà báo, phóng viên. Nếu tổ chức tốt, đây là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp phát triển hình ảnh và uy tín trên thị trường, khẳng định vị thế vững chắc của mình.

hoi-nghi-hoa-pha

Hội nghị công ty Hòa Phát

4. Thu hút nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng

Nếu được xây dựng kịch bản tốt và kết hợp mạnh mẽ với bộ phận truyền thông thì hội nghị khách hàng cuối năm sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng. 

Khó khăn thường gặp khi tổ chức hội nghị

1. Kịch bản không có yếu tố mới lạ

Xây dựng kịch bản tốt là một trong những yếu tố cốt lõi để làm nên sự thành công của buổi hội nghị. Đây cũng là một trong những công tác khó khăn chung. Đặc biệt là với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng. Điều này sẽ để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng và đối tác.

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức không phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức diễn ra sự kiện rất quan trọng. Địa điểm tổ chức phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Địa điểm dễ tìm.
  • Giao thông thuận tiện.
  • Không gian sang trọng, phù hợp với buổi lễ.

>>> Khám phá: Chi phí hội nghị khách hàng hợp lý gồm những vấn đề gì?

hoi-nghi-khach-hang-than-thiet

Hội nghị khách hàng thân thiết

3. Nhân sự thiếu kinh nghiệm

Với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới, chưa từng hoặc ít khi tổ chức hội nghị khách hàng thì đội ngũ nhân sự sẽ thiếu kinh nghiệm trong mảng này. Cách giải quyết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là thuê công ty chuyên tổ chức hội nghị, sự kiện.

4. Chọn nhà tổ chức không uy tín

Hiện có rất nhiều công ty chuyên tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng trên thị trường. Tuy nhiên, không phải nhà tổ chức nào cũng uy tín, chuyên nghiệp. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi lựa chọn.

Mẹo tổ chức chương trình hội nghị khách hàng cuối năm ấn tượng

1. Tổ chức trên tinh thần hướng đến tập thể

Việc tổ chức hội nghị phải được dựa trên tinh thần hướng đến tập thể chứ không nhằm mục đích cá nhân, chỉ hướng tới một phía riêng biệt nào. Điều này rất quan trọng, các doanh nghiệp nên ghi nhớ.

Mách nhỏ: Những lợi ích khi lựa chọn dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng trọn gói tại Hi-Event.

hoi-nghi-ton-dong-a

Hội nghị công ty Tôn Đông Á

2. Thuê một đơn vị tổ chức chất lượng để tổ chức

Như đã nói bên trên, việc thuê một đơn vị tổ chức chất lượng, uy tín là việc nên làm nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí hợp lý, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được quảng bá sâu rộng tới khách hàng và đối tác, đồng thời chiếm được cảm tình của họ.

3. Lên kế hoạch tổ chức chi tiết

Để có một buổi hội nghị khách hàng cuối năm hoành tráng và ấn tượng, việc lên kế hoạch tổ chức chi tiết là điều then chốt. Kế hoạch cần được lên từ sớm và có sự chủ động tham gia của nhiều bên. Sau khi lên kế hoạch chi tiết cần tập duyệt nhiều lần và lấy ý kiến đóng góp để sửa chữa kế hoạch cho thật hoàn thiện.

hoi-truong-to-chuc

Hội trường tổ chức

Hi-Event – công ty tổ chức sự kiện lớn nhỏ chuyên nghiệp

Để có một buổi hội nghị khách hàng thành công nói riêng và các buổi sự kiện lớn nhỏ nói chung, các doanh nghiệp nên tìm kiếm một công ty tổ chức sự kiện. Hi-Event là một công ty tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp. Công ty đã khẳng định được vị trí trên thị trường và có được lòng tin của một bộ phận rất lớn các doanh nghiệp.

Ngoài tổ chức hội nghị khách hàng vào dịp cuối năm, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như tổ chức lễ động thổ, khởi công, lễ khánh thành, khai trương… với chi phí hợp lý và hoạt động trên tinh thần hết mình phục vụ khách hàng.

Nếu bạn đang có ý định xây dựng chương trình hội nghị khách hàng cuối năm, hãy liên hệ ngay với Hi-Event để được tư vấn, hỗ trợ và phục vụ kịp thời. Chúng tôi cam kết mang tới cho doanh nghiệp của bạn một buổi lễ chuyên nghiệp và thành công rực rỡ!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN