Những điều cần chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng thành công

Khai trương cửa hàng là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào. Xưa nay ông cha ta đã có câu “đầu xuôi đuôi lọt”. Một ngày khai trương thành công sẽ tạo tiền đề cho công việc kinh doanh được phát đạt và thuận lợi nhất. Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho ngày quan trọng này. Cùng đón đọc những công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng thành công dưới đây để có sự chuẩn bị đầy đủ hơn nhé!

Những công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng 

1. Xem ngày khai trương cửa hàng

Trước mỗi một ngày mang tính chất quan trọng, chẳng hạn như ngày cưới, ngày về nhà mới,… hầu hết mọi người đều đi xem ngày tốt. Đây là một phong tục đã lâu đời và rất phổ biến tại Việt Nam. Theo quan niệm, chọn được ngày tốt cho ngày khai trương cửa hàng sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ: Kịch bản tổ chức khai trương chi tiết nhất.

phan-qua-chuan-bi-cho-khai-truong

Phần quà chuẩn bị cho khai trương

Khi chọn ngày, bạn cũng lưu ý nên chọn tổ chức vào những ngày nghỉ, ngày lễ, ngày cuối tuần. Đa số mọi người không phải làm việc vào thời gian này, và có thể dành thời gian đến dự lễ khai trương của bạn. Thêm vào đó, vào các ngày nghỉ thì nhu cầu ăn uống, mua sắm của mọi người cũng cao hơn. Giúp cửa hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

2. Trang trí cửa hàng – chuẩn bị khai trương

Những công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng không thể thiếu được khâu trang trí địa điểm. Trang trí cửa hàng sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách mời và khách hàng. Hãy thiết kế và lựa chọn những phụ kiện trang trí để cửa hàng của bạn thật đẹp mắt và độc đáo trong ngày đặc biệt này nhé. Một số phụ kiện bạn có thể lựa chọn như: bóng bay, hoa, băng rôn, tranh ảnh,… Trước đó, cửa hàng cũng nên được vệ sinh, làm mới (nếu cần thiết) để không gian được sáng và đẹp hơn nhé!

Tìm hiểu thêm: Kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp.

trang-tri-cua-hang-khai-truong

Trang trí cửa hàng khai trương

Hệ thống dàn âm thanh và ánh sáng cũng cần phải được chú trọng. Âm thanh sôi động, tích cực kết hợp với ánh sáng nhẹ nhàng, hài hòa sẽ khiến lễ khai trương cửa hàng của bạn thêm phần nhộn nhịp và tươm tất.

3. Marketing cho sự kiện

Chẳng ai muốn ngày khai trương cửa hàng của mình lại vắng khách phải không nào? Vậy thì một kế hoạch marketing cho sự kiện này chính là điều bạn nên làm. Quá trình marketing nên được thực hiện trước ngày tổ chức khoảng nửa tháng.

Bạn có thể chọn một trong số các cách thức sau đây: phát tờ rơi, áp phích, quảng cáo thông tin trên các trang mạng xã hội, gửi thư mời cho bạn bè và người thân của mình… Với ngày khai trương, bạn cũng nên thêm các chương trình khuyến mãi giảm giá/quà tặng để thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.

marketing-khai-truong

Marketing khai trương

Nếu có điều kiện hơn nữa, bạn có thể mời các nghệ sĩ nổi tiếng để PR, chụp ảnh, quảng bá sản phẩm, check in tại cửa hàng. Sự xuất hiện của người nổi tiếng sẽ đi cùng với một lượng fan hâm mộ khá lớn. Đây là cơ hội có 1 – 0 – 2  để bạn quảng cáo thương hiệu của mình.

4. Cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cửa hàng là một trong những nghi thức quan trọng mà bạn cần đặc biệt chú ý. Nghi thức cúng tuy đơn giản nhưng lại có ý nghĩa tâm linh rất lớn. Thông thường, nghi thức cúng thường đi kèm với lời nguyện cầu cho công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi. Các cụ có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy hãy chuẩn bị một mâm lễ cúng đầy đủ nhất cho ngày quan trọng này nhé.

Sau khi xem được ngày lành tháng tốt để khai trương, bạn có thể chuẩn bị đồ cúng như sau: mâm ngũ quả, trầu cau, hương/nhang, đèn/nến, hoa tươi, 3 chén xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, gạo, muối và vàng mã. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số đồ mặn như bánh chưng, giò lụa, thịt luộc, gà luộc,… Lễ vật này được đặt trên một chiếc bàn lớn. Đến giờ đẹp thì bạn thắp nhang và khấn lễ.

Có thể bạn quan tâm: Sự khác biệt giữa khai trương và khánh thành là gì?

cung-truoc-khai-truong

Cùng trước khai trương

Sau khi khấn lễ, bạn thụ lộc và bắt đầu mời khách vào cửa hàng. Thường thì người đầu tiên vào cửa hàng phải hợp tuổi với gia chủ.

5. Hoạt động bán hàng trong ngày khai trương

Hầu hết các cửa hàng đều áp dụng các chương trình giảm giá và quà tặng cho khách hàng trong ngày khai trương. Vì thế nên lượng khách mua hàng thường sẽ khá lớn. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng nhé. Sự thiếu sót về số lượng hàng hóa là điểm trừ rất lớn trong con mắt khách hàng đấy.

Ngày khai trương là ngày bạn giới thiệu cửa hàng cho nhiều người cùng biết. Chính vì vậy, đừng quên trưng bày những mẫu sản phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất, độc đáo nhất nhé. 

hoat-dong-ban-hang-trong-ngay

Hoạt động bán hàng trong ngày

Trước ngày khai trương, bạn cũng cần phải kiểm tra lại một loại các phương tiện, công cụ hỗ trợ bán hàng. Chẳng hạn như máy in hóa đơn, túi đựng, tiền thanh toán,… Các nhân viên làm việc phải nhanh, chính xác để phục vụ được lượng khách đông đảo.

Ngày khai trương là ngày quan trọng, nên tốt nhất bạn không nên để xảy ra bất kỳ sơ suất nào trong ngày này. Hy vọng với những gợi ý về các công việc cần chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng trên đây đã giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho sự kiện nhé!

Hãy liên hệ ngay đến công ty tổ chức sự kiện uy tín để đảm bảo tổ chức sự kiện hiệu quả.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN