Mỗi sản phẩm mới được đưa ra thị trường là sự đầu tư rất lớn về tâm huyết, chi phí của nhà sản xuất. Tuy nhiên, việc sản phẩm đó được tiếp nhận ở mức độ nào lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và một trong những yếu tố đó là cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua các cuộc hội thảo sản phẩm. Để đảm bảo các cuộc hội thảo diễn ra tốt đẹp, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các yếu tố để tổ chức một hội thảo giới thiệu sản phẩm mới thành công.
Lên kế hoạch tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới
Để tổ chức bất kỳ một chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm nào. Việc lên kế hoạch tổ chức hội thảo là vô cùng quan trọng. Nó mang tính quyết định đến sự thành công của hội thảo. Khi một kế hoạch được xây dựng công kỹ lưỡng, tính toán đến tất cả các yếu tố thì sự thành công sẽ càng cao.
1. Thiết kế khu trưng bày sản phẩm độc đáo
Việc thiết kế được khu trưng bày sản phẩm độc đáo, ấn tượng phù hợp với sản phẩm không. Điều này giúp khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm, mà còn nâng tầm sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần nắm.
Trong khi thiết kế khu trưng bày sản phẩm cần chú trọng đến các vấn đề sau:
- Vị trí của khu trưng bày sản phẩm phải đảm bảo hợp phong thủy và thu hút số lượng người tiếp cận nhiều nhất.
- Tính thẩm mỹ của khu trưng bày phải được đảm bảo và truyền được đầy đủ thông điệp của nhà sản xuất đến khách hàng.
- Các sản phẩm cần được sắp xếp một cách khoa học, đảm bảo khách hàng khai thác được các thông tin đầy đủ về sản phẩm.
2. Chuẩn bị kịch bản nghệ thuật ấn tượng
Các chương trình nghệ thuật được chuẩn bị chu đáo và phù hợp sẽ mang lại cảm hứng cho khách hàng đối với sản phẩm. Để chuẩn bị được kịch bản ấn tượng cần chú trọng đến các yếu tố sau:
- Các tiết mục nghệ thuật phải phù hợp với đối tượng khách hàng (khách hàng trẻ, trung niên, cao tuổi…)
- Chương trình nghệ thuật phù hợp với sản phẩm, tạo cảm hứng để khách hàng tìm hiểu sản phẩm.
- Tính độc đáo phụ thuộc vào các tiết mục biểu diễn, MC và nghệ sĩ.
3. Kế hoạch tổ chức hội thảo với chiến lược Marketing trải nghiệm
Kế hoạch tổ chức hội thảo cần đảm bảo đủ thời gian và không gian để khách hàng có thể trải nghiệm được hết các tính năng độc đáo của sản phẩm. Từ đó, giúp khách hàng lưu giữ được những ấn tượng tốt về sản phẩm. Hơn thế hiểu hết được giá trị của nó cũng như nhu cầu của bản thân với sản phẩm.
4. Tâm lý “ai cũng muốn là người may mắn” của khách hàng
Để thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với hội thảo, nhà tổ chức có thể đưa ra những phần quà phù hợp. Thường thì sẽ là sản phẩm món quà cụ thể cho khách hàng. Điều này sẽ tạo cảm giác chờ đợi, phấn kích và mong muốn khám phá của khách hàng đối với các sản phẩm mới.
Cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cho doanh nghiệp
1. Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cần vấn đề gì?
Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới cần chuẩn bị nội dung hấp dẫn, trong đó đặt khách hàng làm trọng tâm của buổi hội thảo. Công tác tổ chức phải được thực hiện chu đáo, chuyên nghiệp với kế hoạch rõ ràng cùng quy mô và kinh phí phù hợp. Trong đó, khách hàng tham dự hội thảo phải có cơ hội trải nghiệm hết những tính năng vượt trội của sản phẩm.
Các khâu chuẩn bị cho chương trình
Tiếp nhận yêu cầu
- Xây dựng đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn và nhận yêu cầu từ khách hàng.
- Chuẩn bị sẵn các kịch bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thiết kế phần khung chương trình
Khung chương trình cần được thiết kế đảm bảo cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng, bao gồm:
- Đối tượng sử dụng sản phẩm.
- Ưu điểm vượt trội, và những đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
- Các ưu đãi đối với khách hàng.
- Vấn đề hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm.
Quá trình thực hiện
- Xác định nhân lực thực hiện, bao gồm ban tổ chức, MC, nghệ sĩ, nhân viên phục vụ.
- Liên hệ thuê địa điểm tổ chức sự kiện.
- Gửi giấy mời đến khách hàng và khách mời.
- Thiết kế khu triển lãm sản phẩm.
Xử lý kết thúc và hậu chương trình
- Ban tổ chức tri ân khách hàng và thu thập các thông tin về khách hàng tiềm năng.
- Tặng quà khách hàng.
- Thu dọn và bàn giao địa điểm tổ chức.
- Chi trả các chi phí tổ chức.
Đừng bỏ lỡ: Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới hấp dẫn nhất.
2. Tiến hành tổ chức hội thảo ra mắt sản phẩm mới
Trước hội thảo
Trước thềm hội thảo, bạn cần lên kế hoạch các hạng mục cần thiết như:
- Chuẩn bị khu trưng bày sản phẩm.
- Sắp xếp khu hội thảo và các tài liệu cần thiết.
- Đón tiếp khách hàng.
Trong quá trình diễn ra
Trong quá trình diễn ra hội thảo cần luôn quan tâm đến phản ứng của khách hàng thông qua việc giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời cần có đội ngũ chăm sóc khách hàng thường xuyên để duy trì tâm lý của khách hàng đối với việc quan tâm đến sản phẩm mới của doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra hội thảo.
Công tác sau khi sự kiện kết thúc
Đây được xem là một yêu cầu quan trọng không kém khi tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới. Các doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá lại quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Ngoài ra, việc liên hệ và tiếp nhận các phản hồi của khách hàng giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của khách hàng đối với cả sản phẩm mới. Nhờ vậy, các doanh nghiệp có thể tiến hành nâng cao chất lượng sản phẩm, đem lại khả năng cạnh tranh cao cho thương hiệu của mình.
Lời kết
Quá trình tổ chức một hội thảo giới thiệu sản phẩm mới bao gồm có nhiều khâu khác nhau. Để đem lại sự thành công của hội thảo cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu. Bên cạnh đó đảm bảo tính gắn kết và thống nhất giữa các khâu về mặt tổ chức cũng như con người. Chính vì vậy, bạn nên liên hệ với một công ty chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp của mình có buổi ra mắt sản phẩm thành công.
Bất cứ khi nào bạn có ý định tổ chức sự kiện này, hãy liên hệ ngay với Hi-Event để được tư vấn và hỗ trợ phục vụ một cách chuyên nghiệp nhé!
Chúng tôi cam kết mang tới cho bạn một buổi ra mắt sản phẩm mới thật ấn tượng và độc đáo!
Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:
Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)
Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM
Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282