Kịch bản lễ khai trương cửa hàng dành cho doanh nghiệp

Lễ khai trương là sự kiện không thể thiếu đối với mỗi cửa hàng, doanh nghiệp, tổ chức. Kể từ thời điểm tổ chức lễ, cửa hàng sẽ chính thức đi vào hoạt động phục vụ khách hàng. Không phải đơn giản mà người ta lại tập trung đầu tư vào lễ khai trương đến vậy.

Đa số mọi người đều quan niệm rằng một lễ khai trương diễn ra thành công sẽ đem đến vận may trong làm ăn kinh doanh. Để đảm bảo buổi lễ diễn ra trọn vẹn nhất, các chủ doanh nghiệp cần phải nắm được kịch bản lễ khai trương cửa hàng dành cho doanh nghiệp.

Quyết định thời điểm tổ chức lễ khai trương

Người phương Đông rất coi trọng thời điểm khi thực hiện bất kỳ một việc gì. Sự kiện càng quan trọng, càng lớn thì bạn càng cần phải để ý đến ngày giờ hơn.

Chọn ngày giờ tốt 

Theo phong thủy ngũ hành, bạn cần chọn được ngày giờ tổ chức hợp với mệnh của gia chủ. Nếu chọn phải các giờ kỵ, giờ xấu, công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau này. Nhưng nếu chọn được ngày lành tháng tốt, mọi chuyện sẽ tự nhiên mà thuận lợi.

Tùy vào cách bạn đánh giá tầm quan trọng của lễ khai trương và quan niệm, niềm tin của bạn. Bạn có thể lựa chọn hình thức xem giờ phù hợp nhất với mình. Nếu có thể, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy phong thủy. Nếu không, bạn có thể tra trên mạng những ngày tháng, giờ tốt. Sử dụng thông tin trên mạng có độ chính xác không cao.

Xem ngay: Kế hoạch tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp.

lua-chon-dia-diem-to-chuc-khai-truong

Lựa chọn địa điểm tổ chức khai trương

Đối tượng khách mời tham dự

Thời điểm tổ chức lễ cũng phụ thuộc vào đối tượng khách mời của bạn. Nếu khách mời của bạn là bạn bè, người thân, đối tác thân quen, bạn có thể tổ chức vào buổi tối. Sau khi tổ chức, mọi người có thể dùng bữa tối, nói chuyện cùng nhau. Nếu khách mời của bạn hướng đến những người tiêu dùng, thì bạn nên tổ chức vào ban ngày.

Địa điểm tổ chức lễ khai trương

Khi quyết định ngày giờ tổ chức, bạn cũng cần cân nhắc về địa điểm tổ chức nữa. Lễ khai trương được tổ chức tại các địa điểm công cộng sẽ đem đến những hiệu quả cao nhất, vì sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa. Khi tổ chức tại địa điểm công cộng, thì bạn nên tổ chức vào ban ngày. Đặc biệt là những ngày lễ, cuối tuần và ngày nghỉ. Thời điểm này sẽ thu hút nhiều người quan tâm hơn đến với buổi lễ của bạn.

Kịch bản lễ khai trương cửa hàng từ những chuyên gia

Chương trình lễ khai trương thường được diễn ra trong nửa ngày, hoặc thậm chí là trọn vẹn một ngày. Trong suốt khoảng thời gian này, có khá nhiều hoạt động cần được diễn ra.

1. Chào đón khách mời

Bạn cần có một đội ngũ tiếp tân để chào đón khách mời tham dự buổi lễ. Các công việc cần thực hiện bao gồm: đón khách từ cổng đến bàn tiếp tân, dán logo thương hiệu cho khách tại bàn, hướng dẫn khách vào chỗ ngồi. Bạn cũng cần chuẩn bị một vài người có nhiệm vụ hướng dẫn khách để xe, nhận hoa quả từ khách. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể thuê một đội múa lân đón khách từ cổng.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói tại HCM.

chao-don-khach-moi

Chào đón khách mời

2. Chương trình văn nghệ

Để không khí thêm phần sôi động và nhiệt huyết, ngay sau khi MC tuyên bố lý do buổi lễ, các tiết mục múa lân được biểu diễn. Sau đó là các tiết mục văn nghệ, ca hát, nhảy múa. Nếu buổi lễ của bạn có sự tham gia của một ca sĩ, người nổi tiếng trình diễn, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn nữa.

3. Khai mạc

MC giới thiệu các khách mời, đại biểu tham gia để bắt đầu khai mạc buổi lễ. Sau đó, lãnh đạo công ty đại diện cho cửa hàng, doanh nghiệp sẽ lên phát biểu, chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến các khách mời. Trong phần này, cửa hàng cũng nên có thêm lời phát biểu ý kiến từ những vị khách quý để tạo được sức ảnh hưởng nhiều hơn.

Xem thêm: Công việc chuẩn bị cho khai trương cửa hàng đầy đủ nhất.

le-khai-mac

Lễ khai mạc

4. Cắt băng khai trương

Đây là nội dung quan trọng nhất của buổi lễ khai trương. Các lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan sẽ được mời lên cắt băng khai trương khánh thành. Khi cắt băng nên chuẩn bị một chút pháo hoa hoặc nổ bong bóng. Sau đó, MC mời các đại biểu lên khui sâm panh, cắt bánh để chúc mừng. 

Sau khi cắt băng, MC có thể mời các quan khách đến tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và sử dụng thử sản phẩm. Sau đó là một bữa tiệc nhẹ chiêu đãi khách mời.

5. Kết thúc buổi lễ

Buổi lễ được kết thúc bằng những bức ảnh chụp lưu niệm của các khách mời, đối tác. Một món quà nhỏ vào cuối buổi lễ sẽ giúp cửa hàng của bạn “ghi điểm” nhiều hơn trong mắt khách hàng. Bạn cũng cần bố trí nhân viên tiễn khách, đón xe cho khách.

Trên đây là những nội dung cơ bản cần có khi tổ chức một lễ khai trương cửa hàng. Với sự chuẩn bị và sắp xếp tỉ mỉ, chắc chắn buổi lễ khai trương sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng bài viết kịch bản lễ khai trương cửa hàng dành cho doanh nghiệp đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nội dung này, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN