Mẫu kịch bản lễ kỷ niệm công ty chi tiết và đầy đủ

Ngày thành lập được xem là một trong những ngày quan trọng của một công ty hay doanh nghiệp nào đó. Tổ chức lễ kỷ niệm công ty được xem là sự kiện có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Chính vì vậy việc xây dựng kịch bản trong buổi lễ kỷ niệm công ty là vấn đề mà hầu hết đơn vị nào cũng nên chú ý. Bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về mẫu kịch bản lễ kỷ niệm công ty được lên như thế nào, hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa của kịch bản lễ kỷ niệm công ty

Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm công ty là một sự kiện rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Sự kiện lễ kỷ niệm ngày thành lập là dịp tri ân, đánh dấu, ôn lại cũng như đánh giá kết quả đạt được của doanh nghiệp trong những thời gian vừa qua. Đồng thời là thời gian mà ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên cùng nhau bước vào một chặng đường phát triển mới, nhiều thách thức, nhiều thành công hơn trong thời gian sắp tới.

le-ki-niem-25-nam-suzuki-hong-phuong

Lễ kỷ niệm 25 năm Suzuki Hồng Phương

Chuẩn bị trước buổi lễ kỷ niệm công ty

Các bước chuẩn bị của buổi lễ kỷ niệm công ty cũng giống như kịch bản cho một chương trình nào đó. Các đơn vị tổ chức không chuyên thường chú trọng vào lời dẫn của người dẫn chương trình (MC). Các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín cần chuẩn bị các vấn đề sau:

1. Kịch bản lễ kỷ niệm sáng tạo

Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty phải sáng tạo, lồng ghép thêm những mục đích: tri ân đối tác, khách hàng, nhà cung cấp,… Những người đã hỗ trợ và cùng công ty phát triển thuận lợi như hiện nay. Bên cạnh đó, đây là dịp để doanh nghiệp có thêm nhiều mối quan hệ hợp tác, gắn kết hơn nữa trong tương lai. Nhân dịp này bạn cũng có thể lồng ghép bộ nhận dạng thương hiệu mới, ra mắt sản phẩm hay khai trương chi nhánh thị trường mới.

Mỗi một quy mô, mục đích của buổi lễ luôn đòi hỏi cách lên kịch bản, kế hoạch tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm khác nhau. Bên cạnh đó, cần lên danh sách khách mời để có thể chuẩn bị bàn ghế cũng như tiệc ăn thích hợp. Lên danh sách nhân sự, phân bố các khu vực quản lý nhân sự từng bộ phận để có thể phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Lưu ngay: Các bước tổ chức lễ kỷ niệm công ty chi tiết.

trang-tri-le-ky-niem

Trang trí lễ kỷ niệm

Không chỉ vậy, để buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty được chu đáo, đạt hiệu quả, kiểm soát được rủi ro, tiết kiệm chi phí,…. thì cần có sự trao đổi kỹ càng với đơn vị tổ chức sự kiện để có phương án tốt nhất.

2. Xây dựng proposal cho lễ kỷ niệm thành lập công ty

Proposal này bao gồm những nội dung sau:

  • Mục đích và quy mô buổi lễ.
  • Nội dung truyền tải thông điệp buổi lễ.
  • Đối tượng khách tham gia: số lượng và loại hình khách.
  • Địa điểm tổ chức: trong nhà hay ngoài nhà , ở công ty hay là ở trung tâm hội nghị.
  • Thời gian tổ chức: Lên kế hoạch timeline chi tiết.
  • Gam màu cũng như phong cách thể hiện trong sự kiện.
  • Kịch bản MC dẫn chương trình chi tiết.
  • Kinh phí cho từng hạng mục thực hiện: địa điểm tổ chức, trang trí, quà tặng, thực đơn,…
  • Các phương án dự phòng

3. Thiết kế không gian 3D ấn tượng

  • Thiết kế thư mời, quà tặng thương hiệu
  • Thiết kế banner, băng rôn, backgroup sân khấu.
  • Thiết kế file slide chạy màn hình LED, minh họa các clip viral, clip nhạc.
  • Thiết kế ấn phẩm, mô hình thương hiệu: logo, sản phẩm, biểu tượng.
san-khau-to-chuc-le-ky-niem

Sân khấu tổ chức lễ kỷ niệm

4. Kiểm tra, khảo sát địa điểm tổ chức

  • Quy mô tổ chức, tính chất mặt bằng.
  • Hệ thống điện, nước, vệ sinh, trang thiết bị.
  • Bếp, thực đơn, phong cách nhân viên phục vụ.
  • Trang trí cổng chào, sân khấu và những khu vực check in.
  • Kiểm tra khu vực diễn ra buổi tiệc, âm thanh, ánh sáng, sắp xếp ghế ngồi cho đại biểu, khách mời, thảm đỏ sân khấu…

Cuối cùng là tiến hành setup, tổ chức chương trình theo đúng kế hoạch và kịch bản đã đề ra.

Kịch bản chi tiết cho buổi lễ kỷ niệm công ty

Để cho buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp thì nên chuẩn bị kịch bản lễ kỷ niệm công ty một cách chi tiết và đầy đủ nhất:

1. Đón tiếp khách mời và ổn định chỗ ngồi

Khách mời, đại biểu được xem là thành phần quan trọng trong mỗi một sự kiện nào đó. Chính vì vậy, mà các công ty hay doanh nghiệp nên chuẩn bị PG, lễ tân để sẵn sàng đón khách tại khu vực cửa ra vào và dẫn khách về khu vực ghế ngồi. 

don-khach

Khu đón khách mời

Công ty bạn nên lựa chọn những nhân viên chuyên nghiệp để làm hài lòng khách mời. Hạn chế tối đa những phát sinh bất ngờ do sự thiếu hiểu biết hay thiếu chuyên nghiệp. Nếu có điều kiện thì công ty nên chuẩn bị một khu vực dành riêng cho các cơ quan báo chí và truyền thông để đưa tin về buổi lễ.

2. Phần mở đầu – Chương trình văn nghệ

Sau khi đã đón tiếp cũng như ổn định vị trí khách mời thì MC sẽ giới thiệu và mời lên sân khấu một số tiết mục văn nghệ mà công ty đã thống nhất và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên chỉ nên biểu diễn 2 – 3 tiết mục và không nên kéo dài quá lâu gây nên sự nhàm chán.

Mỗi tiết mục văn nghệ được chuẩn bị kỹ lưỡng và khá lâu. Chính vì vậy người dẫn chương trình cần có những kỹ thuật để thu hút người xem về phía sân khấu và không để cho “sân khấu chết” trong thời gian dài. Chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp nên lựa chọn những MC chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có năng khiếu. Có như vậy thì buổi lễ kỷ niệm mới diễn ra trọn vẹn và thành công. 

chuong-trinh-van-nghe

Chương trình văn nghệ

3. Phía đại diện công ty phát biểu khai mạc

Sau phần văn nghệ, MC sẽ xuất hiện quay lại phía sân khấu và giới thiệu lý do diễn ra buổi lễ và các thành phần đại biểu, khách mời tham gia. Một trong những điều không thể thiếu đó là khái quát về lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của công ty trong thời gian qua. Đồng thời việc tóm tắt về những thành tựu đạt được cũng như khó khăn mà công ty gặp phải cũng là đều cần thiết nên có trong bài phát biểu.

MC sẽ mời người đại diện của công ty lên phát biểu để tuyên bố khai mạc buổi lễ kỷ niệm công ty. Ban lãnh đạo sẽ nêu cụ thể những thành tựu và kết quả đạt được của công ty trong thời gian qua. Bên cạnh còn đề ra những kế hoạch và mục tiêu trong giai đoạn mới. 

Đặc biệt, để thu hút sự chú ý của những người tham gia phía công ty nên chuẩn bị và lồng ghép những hình ảnh, video trên màn hình dựa trên bài phát biểu của người đại diện công ty. Chắc chắn sẽ đem lại những khoảnh khắc khó quên cho các vị khách mời.

ban-lanh-dao

Ban lãnh đạo

4. Vinh danh và tiến hành trao thưởng

Trong buổi lễ kỷ niệm công ty ban lãnh đạo cũng sẽ khen ngợi, trao thưởng tặng quà cho cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc và có những đóng góp tích cực trong thời gian qua. Đây được xem là nguồn động viên cũng như khích lệ lớn đối với các nhân viên trong công ty. Là nguồn động lực và khích lệ cho những chặng đường tiếp theo.

Bên cạnh đó, những món quà tri ân cho khách hàng, đối tác thân quen của công ty cũng được xem là điều không thể thiếu. Bởi đây chính là nhân tố quan trọng luôn ủng hộ và đồng hành cùng công ty trong thời gian qua. 

trao-qua-tang

Trao quà tặng

5. Phần chúc mừng của các nhà đầu tư, phía đối tác

Sau phần vinh danh và trao thưởng thì MC sẽ mời mọi người ổn định chỗ ngồi và sẽ trân trọng kính mời đại diện của các nhà đầu tư, đối tác lên phát biểu chúc mừng công ty, doanh nghiệp trong buổi lễ kỷ niệm. Điều đó sẽ giúp cho các đơn vị này cảm thấy được tôn trọng hơn đồng thời thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư.

6. Đại diện phía khách hàng phát biểu cảm nhận

Lời phát biểu từ phía khách hàng sẽ là trải nghiệm một cách khách quan và sự chân thực nhất cho công ty hay doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo thêm sự uy tín và tin cậy cho đơn vị của bạn. Tuy nhiên công ty của bạn nên thông báo ít nhất 1 tuần để họ có thời gian chuẩn bị thật tốt. Việc làm này tránh tình trạng khi lên sân khấu họ không biết nói gì.

Tham khảo thêm: Quy định về tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập tại đây.

doi-tac

Kịch bản tổ chức chi tiết

7. Bữa tiệc bắt đầu

Đây được xem là phần không thể thiếu trong kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm công ty. Sau khi đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến thì MC sẽ mời toàn bộ công ty lên sân khấu cùng nâng ly chúc mừng. Đồng thời tuyên bố bữa tiệc thành lập công ty bắt đầu. 

Trong quá trình dùng tiệc thì chương trình văn nghệ sẽ được tiếp tục. Những ca khúc mang giai điệu vui tươi, sôi nổi sẽ giúp cho không khí buổi lễ diễn ra ấm áp và sôi động hơn rất nhiều. 

bua-tiec-ky-niem

Bữa tiệc kỷ niệm

8. Lên kịch bản các trò chơi, gameshow 

Trong các buổi lễ kỷ niệm công ty, doanh nghiệp thì không thể thiếu những trò chơi hay gameshow hấp dẫn và vui nhộn. Mục đích để các nhân viên trong công ty, ban lãnh đạo và khách mời có sự giao lưu với nhau và nhận các phần quà ý nghĩa. 

9. Kết thúc buổi lễ 

Phần cuối cùng trong buổi lễ kỷ niệm công ty đó là MC sẽ mời đại diện phía công ty lên phát biểu cảm xúc để thay cho lời tuyên bố kết thúc buổi lễ. Sau đó người dẫn chương trình sẽ gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến toàn bộ khách mời, đại biểu và toàn thể nhân viên trong công ty đã tham gia buổi lễ này.

Phía lãnh đạo công ty sẽ tiến hành chụp ảnh lưu niệm cùng mọi người. Sau đó lễ tân sẽ tiễn khách và trao quà cho khách mời

setup-tien-hanh-buoi-le

Hi Event nhận tổ chức mọi sự kiện lễ kỷ niệm

Những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp các bạn có thể biết được mẫu kịch bản lễ kỷ niệm công ty một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Để buổi lễ diễn ra một cách thành công và để lại ấn tượng sâu sắc đến những người tham dự công ty bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín nhất. Hi-Event là một trong những công ty luôn được nhiều người lựa chọn sử dụng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp nhất.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN