Kinh nghiệm tổ chức Roadshow với 4 bước

Hình thức marketing quảng cáo sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là Roadshow. Tuy nhiên, để có thể tổ chức được một chương trình chạy Roadshow thành công thì không phải là điều dễ dàng. 

Hiện nay, rất nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng hình thức tổ chức Roadshow như một phương thức quảng bá thương hiệu ra thị trường. Roadshow là một loại hình quảng cáo sản phẩm thương hiệu mới và cũng có thể kích hoạt lại thương hiệu cũ, đã từng ra trước đó; làm tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng khi sử dụng.

Vậy làm thế nào để chương trình Roadshow được diễn ra hiệu quả mà lại tiết kiệm được tài chính cho công ty? Dưới đây Hi-Event chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Roadshow dành cho doanh nghiệp của bạn.

Tổ chức Roadshow với kế hoạch cụ thể

Roadshow là hình thức quảng cáo ngoài trời tạo được hiệu ứng cao về mặt hình ảnh và ghi nhớ bởi nó phù hợp với từng loại sản phẩm nên được người làm Marketing ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, để tổ chức được một chương trình chạy Roadshow thành công đòi hỏi đơn vị tổ chức phải có tính chuyên nghiệp cũng như tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng.

ke-hoach-roadshow

Ngoài ra, khâu lập kế hoạch chuẩn bị nội dung và thời gian tổ chức vẫn không thể thiếu. Từ đó có thể làm rõ mục đích và ý nghĩa thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng.

Kinh nghiệm tổ chức Roadshow hiệu quả

Để tổ chức được một chương trình Roadshow thành công thì đơn vị tổ chức phải tạo được nhiều ấn tượng với khách hàng về tính chuyên nghiệp và mang nhiều ý nghĩa. Sau đây là những kinh nghiệm tổ chức Roadshow thành công mà bạn nên biết để áp dụng:

1. Lên kế hoạch chi tiết

Trong bất kể một chương trình, sự kiện nào cũng vậy, để có được sự thành công và mang lại hiệu quả cao thì bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết về nội dung, thời gian, địa điểm,… Rồi từ đó xác định mục đích mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng thông qua chạy roadshow là gì?

Đừng bỏ lỡ: Kế hoạch tổ chức Roadshow mang lại thành công cao.

kinh-nghiep-to-chuc-roadshow

Không chỉ vậy, đây cũng là bước tiền đề để quyết định đến nhiều vấn đề khác trong chương trình. Vì vậy, bạn cần phải tạo lập kế hoạch thật chi tiết cho từng hạng mục của chương trình trước khi tổ chức để mang lại hiệu quả cao nhất. 

2. Lựa chọn nguồn nhân lực

Để chương trình Roadshow gây được nhiều ấn tượng với khách thì đội ngũ nhân lực PGs, PBs phải đồng đều về mặt hình thức, ngoại hình khá, gương mặt tươi tắn. Bởi họ chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp và sản phẩm. 

Bên cạnh đó, khi lựa chọn nhân lực chạy Roadshow thì bạn nên lựa chọn những người trẻ tuổi, năng động, chịu khó, chịu khổ và có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lựa chọn người quản lý để giám sát, điều phối công việc, nhân lực chạy roadshow và xử lý vấn đề khi có vấn đề xảy ra. 

Xem thêm: Những điều cần biết kỹ hơn về tổ chức roadshow là gì để biết thêm.

3. Lựa chọn tuyến đường và xin cấp giấy phép chạy Roadshow

Sau khi đã lên được kế hoạch chi tiết thì bạn cần lựa chọn cung đường chạy Roadshow phù hợp. Theo đó, bạn nên lựa chọn những địa điểm có người qua lại và dân cư đông đúc. Ngoài ra, trước khi chương trình bắt đầu thì đơn vị tổ chức cần phải có đi tiền trạm địa điểm trước và đưa ra phương án xử lý nếu có những vấn đề đột xuất xảy ra. Sau khi đã lựa chọn và tính toán cụ thể thì đơn vị tổ chức sẽ bắt đầu tiến hành làm hồ sơ xin giấy phép tổ chức Roadshow ở cơ quan Nhà nước liên quan. 

4. Lựa chọn phương tiện chạy Roadshow

Kinh nghiệm cuối cùng để tổ chức Roadshow thành công đó chính là lựa chọn phương tiện chạy phù hợp. Hiện nay, tại nước ta có hai hình thức chạy Roadshow phổ biến là roadshow xe đạp và roadshow xe máy. Roadshow xe đạp có ưu điểm là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, khách hàng dễ nhận diện được thương hiệu hơn do tốc độ di chuyển chậm nhưng lại gây mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

cho-thue-xe-dap-chay-roadshow

Bên cạnh đó, Roadshow xe máy sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm rộng rãi hơn và không gây mất sức nhiều như xe đạp. Tuy nhiên, hình thức này khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí hơn và khách hàng sẽ khó nhìn hơn do tốc độ di chuyển nhanh.

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và quãng đường chạy mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phương tiện chạy cho phù hợp. Theo đó để tiết kiệm chi phí và cung đường chạy chỉ nằm trong thành phố thì bạn nên chọn xe đạp là hợp lý nhất. 

Lời kết

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi tổ chức Roadshow. Một chương trình roadshow thành công sẽ giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường hoặc thúc đẩy doanh thu trong thị trường cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc tổ chức Roadshow thì hãy nhanh chóng liên hệ với Hi-Event để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN