Những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là kênh quảng bá quan trọng giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng nhanh hơn. Nhưng làm sao để tạo được dấu ấn mạnh mẽ, gây được tiếng vang lớn thì các doanh nghiệp cần biết đến những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng được giới thiệu qua bài viết sau.

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì

Lễ ra mắt sản phẩm mới là buổi lễ được tổ chức với mục đích tạo ấn tượng cho sản phẩm. Làm sao để thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng, đối tác và giới truyền thông. 

Lễ ra mắt sản phẩm là sự kiện trọng yếu của mọi doanh nghiệp, thậm chí còn là yếu tố sống còn, nhất là những doanh nghiệp mới, các công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Đừng bỏ lỡ: Cách tổ chức event ra mắt sản phẩm mới thu hút nhiều nhất.

le-ra-mat-sua-rua-mat-thao-moc

Lễ ra mắt sữa rửa mặt thảo mộc

Để một bộ phận khách hàng lớn có thể bỏ tiền ra mua sản phẩm không hề dễ, các doanh nghiệp cần có những bước chuẩn bị chi tiết, làm sao để tạo ấn tượng nhất, khiến cho khách hàng chú ý, quan tâm và thực sự muốn bỏ tiền ra mua sản phẩm..

Những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng

1. Phải có ý tưởng độc đáo

Những sản phẩm mới, những thương hiệu mới để lấy được tình cảm khách hàng thì bao giờ cũng cần đến những ý tưởng độc đáo để làm nổi bật những đặc tính nổi trội nhất của sản phẩm hay thương hiệu. 

Xem thêm: Kế hoạch tổ chức ra mắt sản phẩm chi tiết nhất.

y-tuong-to-chuc-ra-san-pham-moi

Chương trình ra mắt xe máy

Làm sao để xuyên suốt buổi lễ ra mắt sản phẩm mà khiến cho khách hàng, người tham dự, giới truyền thông phải đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, thán phục sự tinh tế, đồng bộ, ý tưởng triển trong tất cả các khâu liên quan như thiết kế, kịch bản, thi công, sản xuất…

2. Lên chương trình chi tiết

Khi đã có ý tưởng, chủ đề thì việc tiếp theo là ngồi lại với nhau để lên chương trình chi tiết cho lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng. 

Chương trình sẽ gồm bao nhiêu phần, thời lượng bao lâu, mang đến thông điệp gì. Điểm nhấn trong mỗi phần này là gì để tạo  thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích chính là người tham dự lễ ra mắt phải ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

3. Địa điểm và thời điểm tổ chức phù hợp

Dựa vào sản phẩm cần ra mắt, ý tưởng thực hiện, số lượng khách mời, người tham dự, đối tượng khách hàng cần hướng đến mà đơn vị tổ chức sẽ cân nhắc lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp.

Thường những địa điểm tổ chức rất đa dạng, từ quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, sân vận động, văn phòng, công ty, cửa hàng… 

Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

dia-diem-ra-mat-san-pham

Không gian rộng rãi

Thời điểm tổ chức sẽ căn cứ dựa vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Tốt nhất là cần tổ chức ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Sớm quá sẽ  không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Còn muộn quá sẽ làm hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

4. Lồng ghép các tiết mục biểu diễn ấn tượng

Điểm nhấn của buổi ra mắt có thể chính là các tiết mục trình diễn thu hút để luôn làm cho người tham dự cảm thấy hồi hộp, mong đợi. Những tiết mục được thể hiện sáng tạo, công phu, chu đáo làm người tham dự phải “wow” một cách thích thú sẽ góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho sản phẩm cần ra mắt. 

Tuy nhiên, những tiết mục này ngoài việc mang lại hiệu ứng, tính giải trí cao cần đảm bảo một số yếu tố khác như sự an toàn và phải khả thi, không gây sợ hãi, nguy hiểm cho người tham dự.

5. Đẩy mạnh truyền thông 

Truyền thông đa kênh hiệu quả là yếu tố then chốt. Các kênh online, offline cũng đều được lên danh sách và ý tưởng cẩn thận, cần thực hiện hiệu quả. Ngay từ khâu quảng cáo, PR phải theo đúng tiêu chí chung của chương trình, làm cho khách hàng bị thu hút, muốn theo dõi, muốn tham dự trực tiếp.

le-ra-mat-du-lich

Lễ ra mắt du lịch Astra

Những trò chơi, hay các cuộc thi liên quan đến sản phẩm như đoán, quay số may mắn, chia sẻ, tag người thân, bạn bè…thì sẽ được quà tặng là chính sản phẩm, hoặc vé mời…sẽ là bước khởi đầu giúp nhiều khách hàng tiềm năng đến gần hơn với sản phẩm.

6. Chia sẻ thông tin về sự kiện

Mạng xã hội là cách nhanh nhất giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn hơn. Những khu vực chụp ảnh được thiết kế ấn tượng, kèm các hashtag cầm tay ngộ nghĩnh về sản phẩm sẽ có tốc độ lan truyền mạnh mẽ, tạo bước đà cho việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng.

Những trải nghiệm thú vị như các khu vực vui chơi, tham quan, kết nối cũng là sẽ khiến cho khách hàng không ngừng nói về sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới thì nên tham khảo những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho sản phẩm gây được tiếng vang và bán được rộng rãi trên thị trường.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 62 12 82 – 0909 62 12 82

BÀI VIẾT LIÊN QUAN