Mẫu kịch bản tổ chức lễ khánh thành được lựa chọn nhiều

Từ trước đến nay lễ khánh thành là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đối với chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư. Để sự kiện này diễn ra một cách suôn sẻ và thành công thì yếu tố quan trọng nhất đó là kịch bản tổ chức buổi lễ. Vậy làm thế nào để có được một kịch bản đạt chuẩn, thu hút và tạo được ấn tượng tốt cho người xem. Tham khảo bài viết dưới đây để có được mẫu tổ chức lễ khánh thành hoàn chỉnh để công ty bạn sử dụng nhé. 

Sự kiện lễ khánh thành là gì?

Khác với sự kiện lễ khai trương, lễ khánh thành là buổi lễ chính thức và đặc biệt để đánh dấu:

  • Sự khởi đầu nhiệm kỳ của một nhà lãnh đạo.
  • Mở hay sử dụng công khai một tổ chức, dự án mới nào đó như viện bảo tàng, bệnh viện,….
  • Giới thiệu một hệ thống, chính sách mới, công trình xây dựng.

Kịch bản tổ chức lễ khánh thành được nhiều công ty tin dùng

1. Lựa chọn chủ đề và ý tưởng cần thực hiện

Trước khi lên kế hoạch tổ chức khánh thành cho doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích, mục tiêu của buổi lễ. Đó có thể là lễ khánh thành cho resort, cầu đường, nhà máy,… Từ đó có thể lên ý tưởng tổ chức lễ khánh thành dễ dàng hơn. Qua đó, chủ đề tổ chức lễ khánh thành cần phải liên quan đến các yếu tố như bản sắc của doanh nghiệp, tính cộng đồng, tính sự kiện.

2. Xác định thời gian, thời điểm tổ chức

Thời điểm: Thông thường thì địa điểm tổ chức lễ khánh thành sẽ diễn ra ngay tại công trình, dự án đó.

Thời gian tổ chức: Doanh nghiệp cần dựa vào các yếu tố như phong thủy, ngày giờ tốt, phù hợp để tiến hành tổ chức. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức vào ngày cuối tuần để mọi người tham gia đầy đủ.

Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức lễ khánh thành chuyên nghiệp.

chao-don-khach-moi

Chào đón khách mời

3. Hình thức tổ chức phù hợp

Muốn chương trình lễ khánh thành hoành tráng, ấn tượng cho khách mời thì doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp. Đó có thể tổ chức buổi lễ trong nhà hoặc tổ chức ngoài trời. Từ đó sẽ có cách trang trí cũng như chuẩn bị các hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng phù hợp.

4. Sắp xếp nhân sự phù hợp

Sau khi có số lượng nhân sự đầy đủ thì tiến hành phân chia công việc phù hợp để mọi người thực hiện. Tránh trường hợp dẫm chân công việc của nhau. Đối tượng bao gồm: người dẫn chương trình, đội ngũ kỹ thuật, nhân viên phục vụ,….

5. Xin giấy phép tổ chức sự kiện khánh thành

Trước khi tổ chức lễ khánh thành, doanh nghiệp cần xin giấy phép thực hiện tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Giấy tờ cần thiết để tổ chức sự kiện khánh thành bao gồm:

  • Đơn xin cấp giấy phép thực hiện đứng tên công ty tổ chức.
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.
  • Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty tổ chức xin phép ( nếu doanh nghiệp thuê đơn vị tổ chức).
  • Hợp đồng ký với chủ của địa điểm tổ chức thuê, bản nội dung chương trình khánh thành.

Ngoài ra, tùy vào trường hợp cụ thể mà công ty cần phải kèm theo một số giấy tờ khác để làm thủ tục cấp phép nhanh chóng.

6. Tiến hành tổ chức lễ khánh thành

6.1. Đón tiếp khách mời và ổn định chỗ ngồi

Đây được xem là quy trình đầu tiên khi gặp gỡ khách hàng. Bước này cần được chuẩn bị thật tốt, có vậy mới tạo được thiện cảm đối với khách mời khi tham gia.

Nội dung:

  • Đội ngũ lễ tân xếp thành hai hàng đón tiếp khách mời tại cổng chào, cổng ra vào.
  • Sau khi khách đi vào sẽ có người chỉ dẫn khách vào chỗ ngồi đã được sắp xếp sẵn.
  • Tiếp nước.

Lưu ý:

  • Bên doanh nghiệp hay phía nhà đầu tư cần phải chuyển danh sách khách mời VIP cho đơn vị tổ chức sự kiện cũng như cách thức để nhận diện.
  • Phía doanh nghiệp nên đứng cùng với lễ tân để tiếp đón khách mời.
  • MC cần nắm chắc về nội dung của chương trình.
  • Trong quá trình đón tiếp khách mời nên bật nhạc nhẹ nhàng cho không khí sôi nổi.
  • Thời gian cho giai đoạn này kéo dài khoảng 30 phút.

Xem ngay: Những yêu cầu cần có khi tổ chức khánh thành là gì?

chuan-bi-le-khanh-thanh

Chuẩn bị lễ khánh thành

6.2. Chuẩn bị cho lễ khai mạc

Nội dung:

  • Người dẫn chương trình (MC) thu hút sự chú ý của khách mời.
  • MC giới thiệu thành phần khách mời tham dự.
  • MC nêu một cách khái quát về nội dung của chương trình.

Một số lưu ý:

  • Chuẩn bị pháo hoa ở hai bên sân khấu.
  • Lễ tân chuẩn bị khay, kéo và hoa khánh thành.
  • Đội múa lân, đội trống chuẩn bị sẵn sàng.
  • Khi vào lễ chính thì ngừng nhạc.
  • Dự trù thời gian: khoảng 30 phút.

6.3. Khai mạc

Nội dung:

  • MC mời đại diện doanh nghiệp lên giới thiệu khái quát về quá trình thành lập công ty cũng như những nội dung có liên quan
  • Đại diện doanh nghiệp mời đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành
  • Khi đại biểu lên cắt băng thì lễ tân đưa khay cắt băng khánh thành lên sân khấu
  • Đội múa lân chuẩn bị sẵn sàng ngay phía sau khu vực cánh gà

Lưu ý:

  • Chuẩn bị pháo sẵn sàng
  • Trong trường hợp bài phát biểu của chủ doanh nghiệp không phải là tiếng Việt thì người dẫn chương trình cần phiên dịch lại (đối với trường hợp này đã có sự chuẩn bị từ trước).
  • Bật nhạc theo hành trình của khách mời khi lên sân khấu, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn nhạc cho đội trống, đội múa lân
  • Thời gian: 30 phút
chuan-bi-khai-mac

Khai mạc sự kiện

6.4. Cắt băng khánh thành

Nội dung

  • Ban tổ chức sắp xếp khách mời theo thứ tự, pháo điện nổ khi quá trình cắt băng khánh thành được một nửa
  • MC đề nghị khách mời vỗ tay sau khi hoàn thành việc cắt băng

Lưu ý:

  • Trong thời gian cắt băng nên bật nhạc greeting
  • Thời gian cho giai đoạn này khoảng 10 phút

Có thể bạn muốn biết: Chi phí tổ chức lễ khánh thành gồm những gì?

6.5. Múa lân, múa trống

Nội dung

  • Sau khi cắt băng khánh thành xong thì đội múa lân bước ra sân khấu và thực hiện một số động tác chào mừng
  • Khi khách mời về vị trí thì đội lân múa chào mừng lễ khánh thành. Sau đội múa lân sẽ là đội múa trống.

6.6. Cảm ơn đại biểu

Sau khi màn múa lân, múa trống kết thúc thì MC sẽ cảm ơn 2 đội.

Mời đại diện doanh nghiệp lên cảm ơn khách mời tới dự lễ khánh thành.

cam-on-khach-moi

Cảm ơn khách mời

6.7. Mời khách đi tham quan

Tiếp theo đại diện công ty sẽ mời khách mời đi tham quan công ty, nhà máy… Trong khi đó ban tổ chức sẽ sắp xếp nhân sự bố trí bàn ghế, bàn tiệc, triển khai đồ ăn. Lễ tân sẽ trang trí hoa, rượu, ly tại các bàn tiệc. 

6.8. Khai tiệc

Sau khi tham quan trở lại sân khấu, MC sẽ mời đại diện doanh nghiệp lên khui champange và tiến hành khai tiệc. Tất cả khách mời sẽ cùng nhau nâng ly chúc mừng sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp và suôn sẻ. 

Lễ tân phục vụ sẽ được bố trí tại một số vị trí cố định để phục vụ rượu cho khách. Một số khác thì đứng tại bàn để đặt món ăn theo thực đơn và hướng dẫn khách theo các món ăn.

6.9. Tiệc buffet

Khách mời sẽ được thưởng thức các tiết mục ca hát, múa truyền thống đại diện cho văn hóa của dân tộc. Sau khi tiết mục ca nhạc kết thúc thì nhạc nhẹ nhàng sẽ được bật lên cho mọi người dự tiệc.

6.10. Bế mạc

Sau khi kết thúc tiệc thì đại diện phía doanh nghiệp sẽ lên tuyên bố bế mạc buổi lễ đồng thời cảm ơn đại biểu đến dự. Phía lễ tân đứng sẵn tại cổng chào sẽ tiễn khách và trao quà lưu niệm. 

Những lưu ý khi lên kịch bản tổ chức lễ khánh thành

1. Phong tục tập quán tại địa phương

Mỗi địa phương sẽ có cách thực hiện khác nhau. Do đó khi tổ chức tại các địa phương thì cần hiểu rõ về phong tục tập quán, nghi thức cúng tại đó. Thông thường thì trong một buổi lễ khánh thành thường không thể thiếu gà luộc, lợn quay, mâm ngũ quả,….

Bật mí ngay: Kinh nghiệm tổ chức lễ khánh thành chuyên nghiệp.

cung-khanh-thanh

Đồ cúng khánh thành

2. Ngân sách và thời gian phù hợp

Khi tổ chức lễ khánh thành cần xem xét ngân sách có phù hợp hay không, tránh trường hợp thiếu thốn nhiều thứ. Bên cạnh đó, thời gian cũng phải sắp xếp hợp lý để phù hợp với giờ linh thiêng. Nên tổ chức khoảng từ 8h để lúc 12h quan khách được dự tiệc buffet.

Thông tin bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc mẫu kịch bản tổ chức lễ khánh thành một cách đầy đủ và chi tiết được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng hiện nay. Để buổi lễ khánh thành của công ty bạn diễn ra một cách thành công và suôn sẻ thì hãy lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất. Hi-Event chính là gợi ý lý tưởng cho sự lựa chọn ấy. Hãy đến để có những trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của chúng tôi nhé! 

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN