MÙA CORONA ẬP TỚI, CÁC EVENT AGENCY NÊN LÀM GÌ?

Hết Tết, tự nhiên chị Covid 19 bất ngờ ghé thăm. Mỗi ngày lướt trang Facebook đều thấy các anh chị em đồng nghiệp “ế” show hoặc bị dời vô thời hạn, các chủ doanh nghiệp đang đau đầu vì không biết khi nào cuộc sống mới trở lại bình thường. Vì cả tháng nay đã ngồi chơi xơi nước đủ rồi…

Thôi thì dịch cũng đã xảy ra, ví như kịch bản được thay đổi phút cuối, không giữ được thì ta tìm cách thích nghi.

Nghĩ tích cực hơn một chút, biết đâu đây là khoảng thời gian rãnh rỗi hiếm hoi để các Event Agency tận dụng làm những việc mà theo cuồng quay thời gian chúng ta hiếm khi làm.

1/ Huấn luyện và đào tạo nhân viên

Có thể nói một trong những cách đào tạo hay mà được hay áp dụng hiện nay là để các thành viên tự training kỹ năng chéo với nhau. Từ đó , bạn sẽ phát hiện ra nhiều điêtm thú vị từ nhận viên của mình.

Thời gian này thay vì không có dự án nào chạy, chúng ta có thể lên kế hoạch cho những buổi huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho nhân viên. Có thể là trau dồi kỹ năng làm proposal, báo giá, truyết trình, rehearsal, chạy màn hình… biết đâu bạn lại phát hiện được những tiềm năng thú vị từ nhân viên của mình.

2/ Vệ sinh văn phòng – thay đổi layout

Vào mùa cao điểm này, việc tái tạo nguồn năng lượng cho văn phòng làm việc là điều chắc chắn. Các Event Agency hãy tranh thủ dọn dẹp lại những cái kho bừa bộn, thay đổi layout văn phòng, vệ sinh tổng hợp lại công ty để có một không gian làm việc mới mẻ khi dịch qua đi.

3/ Viết các ý tưởng thành proposal

Chắn chắc là tất cả event agency đều có trong đầu những ý tưởng rất hay và độc đáo trong những lần brainstorm hay planning, nhưng lại chưa có cơ hội được thực hiện vì nhiều lí do khác nhau.

Tận dụng khoảng thời gian này, hãy thử kéo cả team mình cùng nhau xây dựng các proposal mà mình từng có ý tưởng, biết đâu lại có cơ hội cho sau này biến nó thành hiện thực nè …

4/ Truyền thông và xây dựng thương hiệu của mình

Trừ những agency lớn thì đa phần 50% các event agency còn lại không có kênh truyền thông của mình hoặc nếu có chỉ là một website đơn thuần và đơn giản. Trong khi ngày nay mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, cớ sao chúng ta lại không tận dụng cùng nhau xây “ ngôi nhà online” của mình thật ấn tượng và độc đáo và chuyên nghiệp. Cơ hội này là để mùa Corona qua đi, mùa gặt Brief lại về. Lúc này chúng ta đã có một profile vô cùng chỉn chu để tiếp cận các khách hang của mình.

5/ Đừng tìm brief mới – cố gắng mở rộng mối quan hệ mới

Thay vì mất công tìm kím brief mới để chạy, sao lại không thử dùng các công cụ marketing online để mở rộng mối quan hệ của mình nè. Gửi một cái mail, một cái tin nhắn hỏi thăm đến khách hàng, tận dụng thời gian rãnh rỗi để đi café, gặp gỡ đối tác… biết đâu trong hạt giống những mối quan hệ này lại nảy mầm thêm một hạt giống thật to khi mùa Corona đã đi qua…

Vào điều chia sẻ tích cực cùng các anh em đồng nghiệp nghề Event có thể vượt qua khoảng thời gian này, phá vỡ bầu không khí im ắng thay vào những điều mới mẻ và tích cực hơn.

Bài viết được tham khảo từ : Bill Nguyen

Đạo diễn / Nhà Sản xuất sự kiện (Show Director / Event Executive Producer)

https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/22191-Mua-Corona-ap-den-cac-Event-Agency-nen-lam-gi

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN