Quy định về tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty

Đã từ rất lâu các chương trình như lễ kỷ niệm, tri ân khách hàng hay đối tác đã trở thành điều phổ biến ở nhiều công ty hay doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng hiểu và nắm rõ những quy định về tổ chức như thế nào là đúng theo pháp luật hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về một số quy định về tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty một cách đơn giản nhất.

Quy định về vấn đề xin phép tổ chức lễ kỷ niệm công ty

Để đảm bảo chất lượng nội dung của các hội thảo hay buổi lễ kỷ niệm được đúng đắn. Đồng thời thuận tiện cho quá trình quản lý nhà nước, pháp luật hiện nay đã quy định về tổ chức hội thảo của công ty, doanh nghiệp như sau:

  • Cần thiết và bắt buộc phải xin giấy phép của chính quyền địa phương.
  • Tùy thuộc vào quy mô và hình thức tổ chức, việc xin hồ sơ cấp phép cũng có sự khác nhau. Chính vì vậy khi tổ chức thì phía lãnh đạo cần xác định tên và hình thức là gì: lễ kỷ niệm ngày thành lập hay ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp…

Xem thêm: Các bước tổ chức lễ kỷ niệm công ty thành công tốt đẹp.

quy-dinh-xin-giay-phep-to-chuc-le-ky-niem

Tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập

Chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập vào các năm tròn

Quy định về tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty chỉ nên và được tổ chức vào năm tròn (năm có chữ số cuối cùng là số 0, như 10 năm, 20 năm….). Còn lại những năm khác chỉ nên tổ chức theo hình thức hội thảo hay tọa đàm.

Đối với những cơ quan cấp tỉnh có ngày thành lập hay ngày truyền thống thì nên chọn một trong các ngày trên để tổ chức. Theo đó thì việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty của doanh nghiệp nên lựa chọn các năm chẵn, thường là các mốc như 5 năm, 10 năm, 14 năm….

Tuy nhiên đối với những công ty hay doanh nghiệp mới thành lập thì quy định về tổ chức lễ kỷ niệm có thể mềm dẻo và linh hoạt hơn. Các buổi lễ sinh nhật hay kỷ niệm của công ty có thể được tiến hành hàng năm để tuyên truyền và tăng mức độ phủ sóng trên báo chí cũng như truyền thông.

Quy định về tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty với các hồ sơ, giấy tờ cần thiết

Đây được xem là một trong những vấn đề quan trọng và bắt buộc trước khi tiến hành bất kỳ một sự kiện gì, không riêng gì ngày thành lập công ty. Hơn nữa việc tuân theo quy định về tổ chức lễ kỷ niệm để hạn chế tối đa những vấn đề liên quan đến pháp lý có thể ảnh hưởng và phát sinh trước, trong và sau quá trình tổ chức sự kiện là rất cần thiết.

Tham khảo thêm: Các mẫu kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty chi tiết nhất.

xin-ho-so-le-ki-niem-cong-ty

Tổ chức lễ kỷ niệm công ty đúng quy định

Theo đó thì các công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và thủ tục hợp lệ. Bao gồm:

  • Giấy chứng nhận và giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp (bản sao).
  • Đơn xin cấp phép tổ chức lễ kỷ niệm có tên của đơn vị tổ chức.
  • Phần chi tiết các nội dung và kịch bản chương trình.
  • Hợp đồng thuê địa điểm để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào những trường hợp cụ thể mà công ty hay doanh nghiệp có thể chuẩn bị thêm một số loại giấy tờ cần thiết khác. Mục đích là để hợp lý hóa thủ tục cấp phép được hoàn chỉnh hơn. 

Thẩm quyền cấp phép

Theo quy định hiện hành của pháp luật thì các chương trình được thẩm quyền cấp phép đó là:

  • Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang phục vụ nhiệm vụ chính trị.
  • Các ngày lễ.
  • Các lễ hội, chương trình có bán vé thu tiền.
  • Những chương trình biểu diễn với mục đích khác.

Thẩm quyền cấp phép là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – đây là một cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương. Trong thời hạn quy định kể từ khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ, duyệt nội dung và cấp phép tổ chức. Còn trong trường hợp Sở từ chối không cấp phép thì sẽ có trả lời bằng văn bản và đưa ra lý do cụ thể và chính đáng nhất. 

Lựa chọn công ty tổ chức lễ kỷ niệm uy tín tại HCM

Để buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty của bạn diễn ra một cách ấn tượng và thành công nhất thì nên lựa chọn công ty tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp nhất. Hi – Event là một trong những gợi ý lý tưởng dành cho mọi người.

le-ki-niem-cong-ty-tai-hi-event

Điểm tổ chức lễ kỉ niệm công ty uy tín

Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, Hi-Event sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và uy tín nhất với chi phí hợp lý nhất. Chỉ cần công ty bạn liên hệ, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để khảo sát, lên kế hoạch và báo giá. Hi-Event sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và phải chăng nhất. 

Lời kết

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc một số quy định về tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty một cách cụ thể nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích nhất. Nếu công ty bạn đang gặp khó khăn trong việc tổ chức buổi lễ kỷ niệm thì hãy liên hệ với Hi – Event để được giúp đỡ một cách chi tiết và tận tình nhất nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN