Tổ chức Roadshow là gì? Những điều cần biết về Roadshow

Một trong những hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là Roadshow. Vậy tổ chức Roadshow là gì? Những thông tin được chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Tổ chức Roadshow là gì?

Tổ chức Roadshow hay còn được biết đến là hình thức trình diễn quảng bá sản phẩm ngoài đường để tiếp cận với công chúng. Hiểu theo một cách khác thì Roadshow chính là hình thức marketing của các doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Đây là cách thức quảng cáo mang lại hiệu quả rất cao, thường được các doanh nghiệp đang muốn thâm nhập thị trường hoặc thúc đẩy doanh thu trong thị trường s dụng.

to-chu-roadshow

Tổ chức chạy roadshow

Hình thức quảng cáo này mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Tạo sự chú ý và để lại nhiều ấn tượng đối với công chúng.
  • Giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện dễ dàng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều so với các hình thức khác.

Những điều cần biết về Roadshow

Tổ chức Roadshow sẽ phải đòi hỏi một số lượng lớn về nhân lực, bao gồm cả nam và nữ. Tuy nhiên, để tìm được đội ngũ chạy roadshow bắt mắt, đồng đều về mặt hình thức không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thật kỹ lưỡng để tránh tình trạng khập khiễng. 

Bên cạnh đó, để chương trình Roadshow ghi được nhiều ấn tượng với công chúng thì việc đầu tư về mặt hình thức như: quần áo, phương tiện đi, giầy, dép,… đều phải giống nhau. Không chỉ vậy, PBs và PGs chạy roadshow cần phải có ngoại hình khá, gương mặt tươi tắn. Có như vậy thì mới tạo ấn tượng tốt đối với người nhìn.

roadshow-tron-goi

Tổ chức roadshow trọn gói

Tùy thuộc vào màu sắc của sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn màu phương tiện đi lại, quần áo, giày dép, mũ nón,… cho phù hợp. Ngoài ra, để chương trình Roadshow thành công tốt đẹp thì bạn nên lựa chọn những tuyến đường có dân cư đông đúc và số lượng người qua lại lớn. Có như vậy thì nó mới mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả cao nhất. 

Một số hình thức tổ chức Roadshow phổ biến

Căn cứ vào nhu cầu và mục đích của mỗi doanh nghiệp mà ta sẽ lựa chọn được hình thức chạy roadshow phù hợp. Sau đây sẽ là những hình thức tổ chức Roadshow phổ biến tại Việt Nam hiện nay:

1. Roadshow xe đạp

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
  • Khách hàng dễ nhận diện được thương hiệu hơn do tốc độ di chuyển chậm.
  • Gây được nhiều sự chú ý hơn.
  • Góp phần bảo vệ môi trường sống.

Nhược điểm:

  • Phải thành lập nhiều điểm tiếp sức.
  • Mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Có thể bạn cần tìm hiểu thêm: Công ty cho thuê thiết bị sự kiện giá rẻ tại HCM.

roadshow-bang-xe-dap

Chạy roadshow bằng xe đạp

2. Roadshow xe máy

Ưu điểm:

  • Giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm rộng rãi hơn.
  • Treo banner được thực hiện dễ dàng hơn.
  • Không gây mất sức nhiều như xe đạp.

Nhược điểm:

  • Khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí hơn.
  • Khách hàng khó nhìn hơn do tốc độ di chuyển nhanh.
roadshow-bang-xe-may

Chạy roadshow bằng xe máy

Cách tiến hành tổ chức Roadshow hiệu quả

Trong bất kỳ một chương trình nào cũng vậy, để đạt được thành công và hiệu quả cao thì đơn vị tổ chức cần phải có kế hoạch cụ thể, linh hoạt và chuyên nghiệp. Sau đây sẽ là những cách tiến hành tổ chức Roadshow hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

1. Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

  • Lên kế hoạch cụ thể về các lộ trình và phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Xác định khu vực tập trung nhiều nguồn khách hàng tiềm năng.
  • Nhận biết mốc thời gian phù hợp.
  • Xây dựng chiến lược chi tiết trong việc lựa chọn địa điểm, tuyến đường di chuyển. 

Xem thêm: Những thông tin bổ ích về dịch vụ tổ chức sự kiện thành công tốt đẹp.

roadshow-ngan-hang-seabank

Tổ chức roadshow ngân hàng SeAbank

2. Lên kế hoạch tổ chức 

  • Xây dựng nội dung đặc sắc, hấp dẫn và mới lạ khi quảng cáo để thu hút khách hàng nhiều hơn.
  • Phân chia thời gian chạy hợp lý.
  • Xây dựng cách giải quyết cụ thể nếu chẳng may có sự cố xảy ra. 

3. Xin giấy phép từ cơ quan chức năng

Để có thể tổ chức Roadshow thì bắt buộc các doanh nghiệp phải xin giấy phép từ cơ quan chức năng. Cụ thể là Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Bên cạnh đó, hồ sơ xin giấy phép tổ chức Roadshow gồm những giấy tờ sau:

  • Đơn xin giấy phép quảng cáo.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao).
  • Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hóa.
  • Mẫu quảng cáo sản phẩm in màu có chữ ký và đóng dấu.
  • Nếu quảng cáo sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế thì phải có giấy tờ đặc thù. 
  • Nếu quảng cáo sản phẩm banner, bảng, biển,.. thì phải có giấy phép của sở xây dựng.

giay-phep-kinh-doanh

Nhìn chung xin giấy phép roadshow khá rườm rà và phức tạp nên các công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu tổ chức Roadshow thường sẽ liên hệ với những đơn vị tổ chức Roadshow, sự kiện uy tín.

Chúng tôi là công ty chuyên tổ chức các chương trình Roadshow chuyên nghiệp nhất hiện nay trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết với công việc, chắc chắn sẽ lên mang đến cho khách hàng những ý tưởng đặc sắc nhất. Với kinh nghiệm nghiệm nhiều năm hợp tác với những thương hiệu nổi tiếng, Hi-Event tự tin mang đến cho khách hàng kết quả cao nhất trong hình thức quảng cáo sản phẩm hiện đại này.

Lời kết

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: “Tổ chức Roadshow là gì? Những điều cần biết về roadshow”. Mong rằng qua đó bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu cần tìm một đơn vị tổ chức sự kiện Roadshow uy tín, chuyên nghiệp và mang đến hiệu quả cao thì bạn hãy nhanh chóng liên hệ với công ty tổ chức sự kiện Hi-Event nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN