Mẫu lên kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết

Tạo sự chú ý và ấn tượng đối với khách hàng là chìa khóa tạo nên sự thành công trong việc kinh doanh. Việc mở cửa hàng là một trong những hình thức được nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn hiện nay. Chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị một kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương chu đáo để tạo được ấn tượng dành cho khách hàng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất. 

Một số công việc cần thực hiện trước ngày khai trương

Để buổi khai trương cửa hàng diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ bạn cần phải chuẩn bị những việc dưới đây: 

1. Xây dựng phương án để quảng bá cũng như marketing cho cửa hàng

Cá nhân hay tổ chức có thể quảng cáo cho cửa hàng của mình bằng nhiều hình thức như: 

  • Phát tờ rơi.
  • Quảng cáo thông qua mạng xã hội như Youtube, Facebook hay các trang báo điện tử.
  • Treo biển hiệu.

Với các phương pháp quảng cáo này sẽ giúp cho tên tuổi, thương hiệu cũng như địa chỉ của cửa hàng được nhiều người biết đến. Và về lâu dài sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tham khảo thêm: Dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói tại HCM.

khai-truong-ngan-hang

Khai trương ngân hàng

2. Lựa chọn ngày khai trương

Đây cũng được xem là một trong những việc quan trọng mà các cá nhân hay tổ chức cần xem xét. Bên cạnh đó còn chuẩn bị thật kỹ trước khi tiến hành khai trương. Việc lựa chọn được ngày tốt, phù hợp vừa đảm bảo yếu tố tâm linh vừa mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh. Đồng thời thu hút được lượng lớn khách hàng đến tham quan và mua sắm.

3. Trang trí cửa hàng

Việc trang trí cửa hàng trước khi khai trương cũng cần được chú ý. Mục đích là để thể hiện được đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp. Trang trí cũng không cần phô trương, màu mè, chỉ cần thể hiện được phong cách lịch sự, trang nhã. Điều này thuận tiện cho việc tham quan, mua sắm của người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm: Những thông tin bổ ích về tổ chức sự kiện trọn gói giá rẻ tại HCM.

mua-lan-khai-truong

múa lân

4. Chuẩn bị nhân lực

Người đứng đầu hay người chịu trách nhiệm cửa hàng cần phải lên kế hoạch chi tiết, cụ thể. Không chỉ thế phải tuyển được đầy đủ nhân viên. Mục đích là đảm bảo cho việc phục vụ một cách tốt nhất trong ngày khai trương cũng như những ngày sau đó. 

5. Dự kiến danh sách khách mời

Trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng không thể không có danh sách khách mời. Trong ngày này cần phải có sự tham dự của đại diện cửa hàng, các đối tác liên kết cũng như những nhân vật nổi tiếng (nếu có). Việc làm này giúp cho thương hiệu của cửa hàng được quảng bá rộng khắp. Chính vì vậy ban tổ chức cần nắm được số lượng khách mời để có sự tiếp đón một cách chu đáo nhất.

6. Chuẩn bị đầy đủ những thiết bị và dụng cụ cần thiết

Ngày khai trương cửa hàng sẽ cần đến những thiết bị âm thanh, ánh sáng cũng như bàn ghế, chỗ ngồi để tiếp đón khách mời và nhiều người tham gia. Vì vậy mà những người trong ban tổ chức cần lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Có thể là mua hay thuê trước để cho buổi khai trương cửa hàng được diễn ra suôn sẻ và thành công. 

cat-bang-khai-truong

Cắt băng khai trương

7. Dự trù kinh phí

Đây cũng được xem là việc làm rất quan trọng. Việc dự trù kinh phí cần được liệt kê chi tiết trên văn bản để đảm bảo là đủ kinh phí. Sau đó phải báo cáo lên cấp trên để được cấp chi phí sớm và kịp thời. 

Lên kịch bản cho ngày khai trương

Khai trương cửa hàng là sự kiện có sự tham gia, góp mặt của nhiều khách mời, đại biểu thậm chí là những người nổi tiếng. Vì vậy mà kịch bản tổ chức lễ khai trương cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và đảm bảo các bước dưới đây:

  • MC giới thiệu đại biểu và khách mời.
  • Lời phát biểu của đại diện doanh nghiệp hay quản lý cửa hàng.
  • Một số tiết mục văn nghệ.
  • Cắt băng khánh thành khai trương cửa hàng.
  • Đón tiếp khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Lên phương án dự phòng

Để đảm bảo cho buổi khai trương của cửa hàng được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Lúc này những người trong ban tổ chức cũng nên chuẩn bị những phương án đề phòng để dự phòng những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn. Có như vậy thì mới có được biện pháp xử lý kịp thời và phù hợp. 

pg-su-kien-khai-truong

Đơn vị cung cấp PG lễ khai trương

Lựa chọn công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Lần đầu tiên khai trương cửa hàng và bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức khai trương trước đó hay có kinh nghiệm nhưng đội ngũ nhân lực còn yếu kém và chưa đủ khả năng để thực hiện. Việc xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng được xem là bước khởi đầu trong quá trình chuẩn bị. Điều quan trọng nhất sự kiện có diễn ra thành công hay không còn phụ thuộc vào khâu thực hiện.

Nếu không phải là người tổ chức chuyên nghiệp thì rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều rủi ro như:

  • Phân chia thời gian không hợp lý.
  • Ý tưởng thiếu sự sáng tạo, không hấp dẫn và không gây được ấn tượng cho người tham gia.
  • Nhân sự phụ trách thiếu chuyên môn, chưa có nhiều kinh nghiệm….

Chính vì vậy để buổi lễ khai trương cửa hàng diễn ra thành công và suôn sẻ. Lúc này bạn nên tìm đến một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện, Hi-Event sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và tốt nhất bằng việc:

  • Xây dựng kịch bản chi tiết, đầy đủ, gây được ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt, truyền tải được đầy đủ nội dung mà cửa hàng mong muốn.
  • Thực hiện đầy đủ tất cả các hạng mục theo trình tự.
  • Cung cấp đội PG trẻ trung, năng động.
  • Đội ngũ MC chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản.
  • Chi phí phù hợp với ngân sách của bạn….
don-vi-to-chuc-khai-truong

Hi-Event tổ chức mọi sự kiện

Trên đây là mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng mà bài viết muốn cung cấp cho các bạn. Nếu có bất kỳ sự thắc mắc nào bạn hãy liên hệ với Hi-Event. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và giúp cho ngày khai trương cửa hàng diễn ra một cách suôn sẻ và thành công nhất.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN