Cách để có bài phát biểu hội nghị khách hàng hay cho doanh nghiệp

Trong bất kỳ hội nghị khách hàng của doanh nghiệp nào, bài phát biểu đầu tiên luôn đóng vai trò rất quan trọng, cần có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy, phải làm sao để có được bài phát biểu hội nghị khách hàng hay, chất lượng. Hãy cùng đi tìm câu trả lời ở dưới đây ngay bây giờ nhé. 

Cách lên một bài phát biểu hội nghị khách hàng hay

1. Lựa chọn đúng người nói

Đây là yếu tố gần như là đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của bài phát biểu hội nghị. Để một người ăn nói lưu loát, mạch lạc và có chất giọng khỏe luôn luôn có khả năng tạo được điểm nhấn tốt hơn.

Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần phải đặc biệt chú ý về người phát biểu, tốt nhất nên là người có chức vụ hoặc là người đứng đầu doanh nghiệp. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như sự tôn trọng khách mời, khách hàng ngồi ở phía dưới.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp.

phat-bieu-thu-vi

Bài phát biểu thú vị

Trang phục của người mặc phát biểu cần gọn gàng, chỉnh tề và chuyên nghiệp. Tốt nhất chắc chắn không đâu khác ngoài những bộ âu phục thể hiện sự sang trọng và tinh tế. 

2. Chú trọng vào bố cục và nội dung bài phát biểu 

Là sự kiện lớn, bài phải biểu phải có bố cục rõ ràng, các phần được phát biểu mạch lạc và logic. Nó giúp cho người nghe dễ hiểu và dễ mường tượng hơn về nội dung của buổi hội nghị.

Nội dung cần tập trung vào chủ đề chính, tránh lạc để có thể gây hiểu nhầm. Sự cố này có thể khiến cho người nghe mất cảm tình, mất hứng thú với sự kiện. 

3. Thời gian phát biểu hợp lý, ngắn gọn, súc tích

Thời gian tổ chức một buổi hội nghị không có nhiều, cần có sự phân bổ thời gian phát biểu sao cho hợp lý nhất có thể. Người nghe sẽ chỉ quan tâm đến nội dung mà bạn nói chứ không quan trọng bài phát biểu của bạn có dài hay không. Nhiều khi, việc nói dài quá, lan man quá có thể khiến cho khách hàng và đối tác cảm thấy nhàm chán, không hứng thú.

Lưu ngay: Ý tưởng tổ chức hội nghị độc đáo, hấp dẫn.

thoi-gian-phat-bieu

Bài phát biểu ngắn gọn

Mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng

1. Lời mở đầu

Bao giờ lời bắt đầu trong bài phát biểu hội nghị khách hàng cũng có lời chào của ban lãnh đạo gửi tới toàn thể khách mời trong chương trình hội nghị.

Lời mở đầu bài phát biểu hội nghị khách hàng bao gồm:

  • “Kính thưa ông/bà ….. cùng toàn thể khách mời tham dự sự kiện hội nghị khách hàng hôm nay. Tôi tên là …. hiện tại giữ chức vụ…. của công ty ….”
  • ” Lời đầu tiên tôi xin thay mặt cho doanh nghiệp cảm ơn tất cả những khách hàng, đối tác đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm; dịch vụ của công ty trong suốt thời gian qua. Một lần nữa tôi cũng rất vui mừng cảm ơn các quý vị đã không quản đường sá xa xôi để có mặt tại buổi hội nghị này.”
  • ” Hôm nay, ngày … tháng … năm …, công ty … có tổ chức hội nghị khách hàng về vấn đề …. . Chúng tôi hy vọng rằng hội nghị hôm nay sẽ được lắng nghe nhiều những đánh giá, phản hồi của quý vị về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, có thể nói ra những điều mà khách hàng cảm thấy chưa hài lòng về công ty.”
  • ” Từ đó, chúng tôi có thể rút ra kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Sau đây, tôi xin phát biểu vào nội dung chính của chương trình hội nghị hôm nay.”

Xem ngay: Các bước tổ chức hội nghị khách hàng tiết kiệm nhất.

buoi-phat-bieu-vietcombank

Buổi phát biểu của doanh nghiệp Vietcombank

2. Nội dung chính của bài phát biểu

Trong mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng cần phải khái quát một cách đầy đủ nhất các vấn đề liên quan, xung quanh chủ đề hướng đến. Tuy nhiên, bên cạnh đó cách thức diễn ra cần phải đòi hỏi tính cô đọng, súc tích, không dài dòng để giúp người nghe dễ tiếp thu và không nhàm chán.

Ban lãnh đạo có thể đề cập sơ qua về một số nội dung trong quá trình làm việc như công tác hoạt động của doanh nghiệp trong những thời gian gần đây.

Ví dụ:

  • Tình hình hoạt động cũng như phạm vi, mức độ phát triển hiện tại của công ty so với trước đây.
  • Những chính sách, dự án tiềm năng mới có tính đột phá của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.
  • Giới thiệu sâu vào những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm cải thiện tốt hơn.
  • Điểm qua một số khó khăn hiện nay doanh nghiệp mắc phải và cách khắc phục.

Chia sẻ ngay: Kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng cụ thể.

hoi-nghi-vietcombank

Hội nghị Vietcombank

3. Kết thúc bài phát biểu

Ở phần kết thúc của bài phát biểu thì đại diện công ty lại lần nữa khẳng định quyết tâm vươn lên, không ngừng phát triển doanh nghiệp của mình. Mẫu cụ thể:

” Ở hiện tại và tương lai, công ty … sẽ không ngừng hoàn thiện và nâng cao phát triển. Biết sẽ có nhiều khó khăn và thử thách nhưng chúng tôi luôn hy vọng sẽ có bạn bên cạnh tin tưởng chúng tôi. Nếu trong quá trình tổ chức chương trình có điều gì bất tiện. Kính mong quý vị thông cảm cho chúng tôi. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các quý vị đã tới tham dự hội nghị và lắng nghe bài phát biểu của tôi. Chúc quý vị sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn. Xin chân thành cảm ơn”.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lên được một bài phát biểu hay và thu hút cho chương trình hội nghị khách hàng của doanh nghiệp mình. Ngoài những thông tin này bạn có thể bổ sung và cách tân thêm bài viết của mình thêm súc tích hơn.

Ngoài ra, hãy tìm đến ngay đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để có thể hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN