Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút nhất

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đối tác. Chính vì vậy để khách hàng có ấn tượng tốt về sản phẩm cũng như thương hiệu thì phải bắt đầu từ việc tổ chức thành công buổi lễ. Bí quyết để có được sự thành công đó là phải có cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới phù hợp và thu hút nhất. 

Lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới là sự kiện được tổ chức để mang lại ấn tượng và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hiểu theo một cách khác thì lễ ra mắt sản phẩm được xem là sự kiện gây sự chú ý, thu hút của khách hàng cũng như đối tác. 

ra-mat-san-pham-moi-cua-thuong-hieu-my-pham

Lễ ra mắt sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm

Buổi lễ ra mắt sản phẩm mới được xem là sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, nhất là những đơn vị mới thành lập. Bởi khi sự kiện ra mắt và giới thiệu sản phẩm thành công không chỉ làm cho khách hàng mua sản phẩm mà còn giúp cho doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía đối tác cũng như giới truyền thông. 

Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút nhất hiện nay

Cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút và ấn tượng được thể hiện qua 6 bước:

1. Lựa chọn địa điểm thích hợp

Một địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm không chỉ giúp cho công ty, doanh nghiệp thu hút được khách hàng tiềm năng mà còn tạo được sự đồng nhất trong buổi lễ. Chính vì vậy đây được xem là bước đầu tiên trong cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới gây sự chú ý và để lại ấn tượng tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói tại Hồ Chí Minh giá rẻ.

le-ra-mat-can-ho

Lễ ra mắt căn hộ

2. Lên ý tưởng

Bước thứ hai trong cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thu hút và ấn tượng đó là các doanh nghiệp cần phải lên ý tưởng. Nên chú ý lấy sản phẩm mới ra mắt làm trung tâm cho ý tưởng đó. Những người được phân công nhiệm vụ phải dựa vào đặc điểm của sản phẩm để từ đó tìm và lựa chọn được chủ đề phù hợp. Một ý tưởng tốt s giúp cho doanh nghiệp để lại ấn tượng đẹp cho những người tham gia. 

3. Lựa chọn chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Tiếp theo các doanh nghiệp nên triển khai chương trình một cách chi tiết và cụ thể cho buổi lễ ra mắt. Cụ thể như chương trình bao gồm những phần nào, thời gian diễn ra là bao lâu, thông điệp muốn gửi đến khách hàng, đối tác là gì, như thế nào….

le-ra-mat-thuong-hieu-san-pham-Detox-white

Lễ ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu Detox White

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp nên sắp xếp chương trình một cách cụ thể và chi tiết để tạo nên ấn tượng cũng như gây sự chú ý của khách hàng. Mục đích là giúp cho những người tham gia có thể ghi nhớ và có ấn tượng tốt đối với sản phẩm mới này. 

4. Lựa chọn thời điểm tổ chức 

Thời điểm tổ chức phụ thuộc nhiều vào ngày sản phẩm ra mắt và có mặt trên thị trường. Thông thường thì các doanh nghiệp hiện nay chọn thời điểm tổ chức trước 10 ngày. Nếu tổ chức quá sớm thì sẽ không tận dụng cũng như phát huy một cách tối đa hiệu ứng của buổi ra mắt. Còn nếu muộn quá thì sẽ hạn chế được mức độ lan tỏa truyền thông của buổi lễ. 

le-ra-mat-san-pham-moi

Lễ ra mắt sản phẩm mới

5. Truyền thông cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Đây được xem là phương tiện chính và quan trọng để giúp cho sản phẩm có sức lan tỏa và thu hút sự chú ý của nhiều người. Việc quảng cáo trên truyền thông sẽ giúp cho doanh nghiệp gây được sự chú ý và thông báo đến khách hàng, khiến họ quan tâm cũng như ghi nhớ đến sản phẩm của mình. 

6. Xây dựng hệ thống tiếp thị cho lễ ra mắt sản phẩm mới

Lễ ra mắt dù thành công như thế nào thì cũng không thể đảm bảo đa số khách hàng sẽ mua sản phẩm đó. Chính vì vậy doanh nghiệp nên xây dựng một hệ thống tiếp thị để thu thập lấy ý kiến cũng như những thông tin cần thiết nhất để: 

Nhận ý kiến phản hồi tích cực hay tiêu cực của khách hàng để doanh nghiệp xác định và điều chỉnh phương án chiến lược sao cho phù hợp. Có như vậy sẽ làm cho sản phẩm được hoàn thiện hơn. 

Giúp thu thập được dữ liệu về khách hàng: Doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh hay không một phần nhờ vào khách hàng. Chính vì vậy doanh nghiệp cần có phương án marketing phù hợp để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

 

he-thong-tiep-thi-san-pham

Hệ thống tiếp thị sản phẩm

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp cho doanh nghiệp có cách tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới một cách hoàn chỉnh và thu hút lượng lớn khách hàng. Đây cũng được xem là bí quyết giúp cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới diễn ra thành công.

Nếu không có thời gian và nhân lực thực hiện thì mọi người có thể liên hệ với Hi-Event. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho lễ ra mắt sản phẩm mới của quý khách thành công và tạo được ấn tượng tốt đối với những người tham gia.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN