Quy trình ra mắt sản phẩm mới đầy đủ

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là sự thành công của một thương hiệu sẽ được đánh giá chất lượng và giá thành của sản phẩm đó. Muốn đạt được thành công cao nhất, bạn cần có một quy trình ra mắt, giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Vậy, sau khi đã có sản phẩm mới, bạn cần làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu về quy trình ra mắt sản phẩm mới chi tiết nhất dưới đây để hiểu hơn.

Xác định lợi thế của sản phẩm

Muốn thành công, trước tiên bạn cần xác định được lợi thế của mình. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì hơn khi so sánh với các sản phẩm của đối thủ khác? Bạn càng xác định được nhiều lợi thế, chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn lại càng hiệu quả. Lợi thế có thể được thể hiện qua những khía cạnh sau: nhãn mác, thương hiệu, chất lượng, cấu tạo, thành phần, mức giá, cách thức sử dụng, bảo hành, các dịch vụ hậu mãi,…

Đừng bỏ lỡ bài viết về: Những vấn đề cần chú ý khi tổ chức ra mắt sản phẩm mới hiệu quả.

ra mat asus

Ra mắt sản phẩm ASUS

Kế hoạch truyền thông cho sản phẩm

Thông qua truyền thông, bạn có thể đưa hình ảnh đến gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng hiểu nhiều hơn về sản phẩm, những giá trị mà sản phẩm đem lại. Khi khách hàng nhận diện được thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Điều ấy cũng đồng nghĩa là bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn nữa.

Khi xây dựng kế hoạch truyền thông, bạn cần chú ý đến những điểm sau:

  • Thông điệp truyền thông chủ đạo của sản phẩm là gì?
  • Bạn lựa chọn hình thức truyền thông nào?
  • Chi phí dự kiến cho truyền thông và quảng bá sản phẩm là bao nhiêu?

Bài viết nhiều người xem nhất: Kế hoạch tổ chức ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp.

quy trinh ra mat san pham

Ra mắt sản phẩm mới

Xác định khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến với dòng sản phẩm này là gì? Đối tượng khách hàng nằm trong kênh bán buôn hay bán lẻ? Kênh online hay kênh offline? Nếu đối tượng khách hàng là người mua online thì gồm những trang web nào? Quy trình ra mắt sản phẩm của bạn sẽ được xây dựng dựa trên những thông tin này.

Lập kế hoạch chi tiết để ra mắt sản phẩm 

Quy trình ra mắt sản phẩm mới không thể thiếu bước lập kế hoạch. Nếu đây là một sản phẩm quan trọng, và được đánh giá cao. Bạn có thể tổ chức riêng một buổi ra mắt, hoặc thậm chí là một buổi họp báo. Tất nhiên, để tổ chức tốt thì bạn cần lập kế hoạch.

Hãy click ngay tại đây để xem mẫu kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm ấn tượng nhất.

ra mat san pham chgo

Ra mắt sản phẩm Chigo

Các công việc cần thực hiện trong bước này bao gồm xác định đội ngũ tổ chức. Ai là người đứng đầu tổ chức, buổi ra mắt sản phẩm được tiến hành vào thời gian nào, địa điểm ở đâu? Khách mời là những ai? Chi phí dự kiến cho buổi ra mắt là bao nhiêu?

Truyền thông báo chí và truyền thông xã hội

Nếu bạn lựa chọn họp báo để ra mắt một sản phẩm mới, chi phí cho tổ chức là khá lớn. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ dễ dàng đến với khách hàng hơn. Khi đã quyết định truyền thông trên báo chí, bạn cũng cần cân nhắc các vấn đề sau: số lượng bài báo cần đăng là bao nhiêu? Nên đăng lên đầu báo nào? Thời điểm bắt đầu đăng bài là từ bao giờ,… Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các tư liệu cần thiết về sản phẩm để nhà báo viết bài.

Về truyền thông xã hội, bạn có thể đăng bài quảng bá sản phẩm trên facebook, các fanpage và các hội nhóm,…

Tìm hiểu thêm: Event ra mắt sản phẩm gây thu hút.

truyen thong

Truyền thông

Chọn giờ và lịch trình tung sản phẩm mới

Bạn cần có kế hoạch về giờ tung sản phẩm mới. Nhưng nên nhớ, đây là một quá trình lâu dài, nên bạn cũng không cần phải đắn đo quá nhiều trong chọn giờ. Thay vào đó, bạn có thể tính toán, xem xét và quyết định nên chia chiến dịch thành các giai đoạn nào. Giai đoạn nào là cao điểm, vừa điểm và thấp điểm. Mỗi giai đoạn lại cần đến một bản chi tiết kế hoạch khác nhau.

to chuc le ra mat san pham moi

Khởi đầu

Kiểm tra lại trước khi chạy sự kiện

Bước tiếp theo trong quy trình ra mắt sản phẩm mới là kiểm tra lại trước khi tiến hành. Đây là nguyên tắc áp dụng cho bất kỳ một sự kiện, hoạt động, kế hoạch nào. Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất, bạn cần kiểm tra lại một lượt tất cả các kế hoạch đề ra. Bạn có thể tham khảo ý kiến của cả team hoạt động của mình. Đừng quên thêm vào những phương án đề phòng cho một số tình huống không mong muốn có thể xảy ra nhé!

Chạy chương trình ra mắt sản phẩm mới

Sau khi đã chắc chắn về kế hoạch và mọi thông tin khác, bạn có thể bắt đầu quá trình chạy sản phẩm mới luôn. Khi thực hiện, bạn cần bám sát các kế hoạch đề ra để luôn chủ động trong các công việc nhé. 

pg ra mat san pham

PG giới thiệu sản phẩm

Nếu trong quá trình thực hiện bạn nhận thấy kế hoạch không thực sự hiệu quả, hãy họp team và bàn luận về việc sử dụng các kế hoạch dự phòng. Một tinh thần làm việc tốt luôn đem đến hiệu quả cao nhất. Hãy khuyến khích và truyền động lực cho nhân viên của mình thường xuyên nhé!

Trên đây là quy trình ra mắt sản phẩm mới đầy đủ và chi tiết nhất. Hãy lưu ý đến quy trình này để bạn có một chiến dịch ra mắt thành công nhất cho sản phẩm mới của mình. Nếu có thêm thắc mắc nào, đừng quên liên hệ trực tiếp với Hi-Event để được tư vấn thêm nhé!

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 62 12 82 – 0909 62 12 82

BÀI VIẾT LIÊN QUAN