Một số lưu ý khi tổ chức lễ khánh thành tạo thành công nhất

Tổ chức lễ khánh thành là sự kiện quan trọng cho sự khởi đầu mới. Nó không chỉ là cầu sự may mắn, phát triển của thương hiệu trong tương lai, còn tạo điểm nhấn thu hút nhiều khách hàng biết tới lĩnh vực của mình. Nhưng để tạo một sự kiện khánh thành ấn tượng, thu hút thì không phải là một việc dễ dàng gì. Bạn có biết cách làm thế nào để tổ chức lễ khánh thành thu hút được nhiều sự chú ý nhất không? Dưới đây là một số điểm lưu ý tổ chức sự kiện khánh thành bạn cần phải biết:

Lưu ý tổ chức sự kiện khánh thành để gây nhiều sự chú ý

Để gây được sự chú ý cho buổi lễ khánh thành, bạn có thể gây chú ý bằng cách:

1. Gây chú ý bằng những tiết mục văn nghệ hấp dẫn

Văn nghệ là cái không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, trong bất kì sự kiện nào cũng cần phải có. Nó làm cho chương trình trở nên phong phú hơn, không gây nhàm chán. Văn nghệ thì có rất nhiều thể loại khác nhau: âm nhạc, hài kịch, ảo thuật. Chúng được sinh ra để phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người, làm thay đổi không khí để trở nên náo nhiệt, vui nhộn hơn.

Xem thêm: Quy trình tổ chức lễ khánh thành công trình hiệu quả.

van-nghe-hap-dan

Tiết mục văn nghệ hấp dẫn

Điểm đặc biệt của những tiết mục văn nghệ là có khả năng thu hút, lôi kéo sự tập trung của mọi người rất cao. Lợi dụng điều tuyệt vời này, người làm chương trình sử dụng chúng để làm món ăn tinh thần, giải trí thêm đặc sắc.

Đây là một trong những điều lưu ý tổ chức sự kiện khánh thành nói chung, những sự kiện khác nói riêng.

2. Gây sự chú ý bằng phương tiện quảng cáo

Truyền thông là một trong những lưu ý tổ chức sự kiện khánh thành khá quan trọng. Là yếu tố chính giúp nhiều người tiếp cận được chương trình sự kiện. Các phương tiện quảng cáo không có gì là xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Nó được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống như báo chí, internet, tivi. Đây chính là những phương tiện truyền thông gần gũi nhất. Do đó, việc mà doanh nghiệp của bạn sử dụng phương tiện quảng cáo này cho buổi lễ khánh thành sẽ giúp cho buổi lễ được truyền tải rộng rãi đến tất cả mọi người.

van-de-an-ninh

Nhân sự trong sự kiện

Nếu bạn càng sử dụng nhiều phương tiện quảng cáo thì buổi lễ sẽ càng được nhiều người biết đến hơn. Đây chính là nguồn tiềm năng giúp công trình, dự án của bạn phát triển mạnh trong tương lai.

3. Gây chú ý bằng quy mô tổ chức

Quy mô khánh thành là một trong những yếu tố khách mời chú ý nhất. Nó đánh giá được mô hình chung của công trình, dự án. Sự kiện sẽ được tổ chức hoành tráng với sự đầu tư thật kỹ lưỡng về mọi mặt: hình thức, cách trang trí buổi lễ, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, các tiết mục văn nghệ. Bên cạnh đó, có rất nhiều quà tặng hấp dẫn sẽ khiến khách hàng có cảm tình hơn với công ty, doanh nghiệp của mình. Từ những điều này bạn có thể có những khoản đầu tư lớn để phát triển dự án của mình.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Một số yêu cầu cần thiết để chức lễ khánh thành nhanh chóng nhất.

quy-mo-to-chuc-khanh-thanh

Quy mô tổ chức khánh thành

Khi tổ chức lễ khánh thành cần chú ý các vấn đề sau:

1. Xác định đối tượng khách hàng cụ thể

Việc xác định đối tượng khách hàng có thể giúp xây dựng được kế hoạch cụ thể cho buổi lễ:

  • Số lượng khách hàng cần phải có trong buổi lễ, danh sách cụ thể.
  • Số lượng khách mời trong buổi lễ cũng cần chi tiết. Nó sẽ thể hiện quy mô và sự điều tiết các vấn đề sau đó.
  • Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện là điều khách hàng cần.
  • Không chỉ về số lượng, để cụ thể hơn bạn có thể phân loại khách hàng bao gồm độ tuổi, giới tính. Điều này sẽ quyết định đến bản kế hoạch, kịch bản tổ chức lễ khánh thành sẽ đi theo xu hướng nào.
doi-tuong-khach-hang

Đối tượng khách hàng

Đối với những đối tượng hướng tới là người cao tuổi thì nên tổ chức theo phương thức truyền thống dễ hiểu, dễ tiếp cận. Còn đối tượng là người trẻ thì cần tiếp cận bằng việc tạo không gian thoải mái và sôi động,…

2. Chuẩn bị hệ thống thiết bị đầy đủ

Thiết bị là yếu tố quan trọng nhất trong bất kì chương trình sự kiện nào, không phải riêng gì lễ khánh thành.

  • Kiểm tra tất cả các hệ thống trang thiết bị chương trình trong lúc chuẩn bị set – up.
  • Hệ thống cần phải được bố trí, tính toán sắp xếp hợp lý từ đầu.
  • Đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố nào trong suốt sự kiện: âm thanh micro có vấn đề, ánh sáng bị hỏng,…Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chương trình.

Để biết mẫu kịch bản tổ chức lễ khánh thành được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hãy click ngay Tại Đây.

he-thong-thiet-bi

Hệ thống thiết bị

Tuân theo đúng kế hoạch, kịch bản đã đề ra để tránh sai sót, ảnh hưởng tới sự kiện.

3. Hoạt động sự kiện diễn ra suôn sẻ

Chính xác về thời gian, địa điểm là điều khách hàng nào cũng cần. Do đó, cần chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, chu đáo.

  • Có thể bắt đầu chương trình bằng một bản nhạc hay múa lân. Điều này giúp khuấy động không khí, gây sự chú ý.
  • Sau khi mọi người đã tập trung thì người đại diện có thể đứng lên có ý kiến, mang tính chất thông báo, ra mắt mọi người trong buổi lễ.
  • Nên thuê MC dẫn dắt chương trình.
  • Cuối buổi lễ có thể tổ chức buổi tiệc nhẹ của chủ doanh nghiệp gửi đến khách mời.

Việc lựa chọn cổng hơi cổng chào nổi bật cũng là điểm nhấn thu hút không chỉ khách hàng tham dự mà còn những người xung quanh nữa.

4. Vấn đề an ninh trong sự kiện

Vấn đề an ninh là cái không thể thiếu trong buổi lễ khánh thành. Đây là yếu tố then chốt giúp buổi lễ được diễn ra trong không khí an toàn:

  • Tài sản khách hàng tham dự.
  • Đồ uống có cồn là nguyên nhân gây mất trật tự nên cần phải tránh.
  • An ninh khu vực ngân sách tổ chức.
ban-an-ninh

Ban an ninh sự kiện

5. Truyền thông, báo chí

Những tư liệu, hình ảnh ghi nhận sự kiện khánh thành rất quan trọng để lưu lại khoảnh khắc lúc đó. Do đó, trong sự kiện nên có khu vực dành cho bộ phận chụp ảnh, báo chí.

Bạn cũng có thể thuê chuyên viên chụp ảnh chuyên nghiệp hay cho nhân viên trong công ty có kinh nghiệm chụp ảnh cũng được hoặc báo chí truyền thông. Ngoài ra, những hình ảnh này sẽ được dùng cho việc truyền thông hình ảnh của công ty, truyền thông mạng xã hội, báo đài, TV,… Đây sẽ là cơ hội để nhân viên liên lạc với đối tác tham gia sự kiện qua mạng xã hội.

Với những lưu ý tổ chức sự kiện khánh thành cũng như các vấn đề cần chú ý để có buổi lễ diễn ra thành công mà chúng tôi đã cung cấp trên đây. Hi vọng sẽ mang đến cho quý khách những thông tin hữu ích, có thể tránh những rủi ro trong quá trình thực hiện lễ khánh thành, giúp quý khách hàng chuẩn bị cho mình một chương trình khánh thành chu đáo, suôn sẻ nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn tất cả nhằm đảm bảo hiệu quả cao.

Mọi thắc mắc hay có nhu cầu tổ chức sự kiện thì quý khách có thể liên hệ trực tiếp HI-EVENT để được tư vấn chi tiết.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 621 282 – 0909 621 282

BÀI VIẾT LIÊN QUAN