Kỹ năng MC hội nghị khách hàng cần đáp ứng và cách viết dẫn chương trình hay

Hội nghị khách hàng muốn thành công thì vai trò của MC cũng rất quan trọng. Một MC dẫn chương trình nói hay, linh hoạt khiến người ta chú ý nhiều hơn. Vậy kỹ năng MC hội nghị khách hàng nói riêng và MC sự kiện nói chung cần đáp ứng những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Yếu tố MC dẫn chương trình cần có

Để đảm bảo thành công cho chương trình, MC hội nghị khách hàng cần đảm bảo 4 yếu tố dưới đây.

1. Nắm rõ chủ đề hội nghị

Đây là một yêu cầu bắt buộc phải có đối với bất kỳ MC nào khi dẫn chương trình hội nghị khách hàng. Chủ đề, kịch bản, nội dung, chương trình hội nghị là những điều cần MC thuộc lòng. Có như vậy, MC mới có những lời dẫn phù hợp, lôi cuốn khán giả.

Xem thêm: Mẫu phát biểu hội nghị khách hàng hay nhất dành cho doanh nghiệp.

mc-chuong-trinh-hoi-nghi

MC chương trình hội nghị

Việc nắm rõ chủ đề hội nghị cũng đảm bảo cho MC có thể dẫn dắt hội nghị đi đúng hướng. Từ đó, có thể truyền tải được nội dung, mục đích cũng như những thông điệp sâu sắc đơn vị tổ chức gửi đến khách hàng.

2. Kỹ năng dẫn chương trình

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng của bất cứ MC chuyên nghiệp nào. Kỹ năng dẫn chương trình sẽ thể hiện qua cách dẫn dắt, kỹ năng xử lý tình huống… Chất giọng tốt, truyền cảm, lôi cuốn khán giả cũng là một yếu tố cần có đối với MC.

Ngoài ra, sự hài hước, dí dỏm, thông minh cũng là trong những kỹ năng MC hội nghị khách hàng cần có.

3. Trang phục chỉnh tề

Chưa bàn đến kỹ năng, trang phục của MC là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khán giả. Vì thế, MC cần chọn trang phục sao đảm bảo sự lịch sự sang trọng. Và đặc biệt là phù hợp với tính chất của hội nghị mình dẫn dắt.

Đầu tóc gọn gàng, giày dép sạch sẽ… cũng là yếu tố cần đảm bảo.

4. Linh hoạt, ứng biến tốt mọi tình huống

Trong hầu hết các hội nghị khách hàng, đều có thể phát sinh một vài tình huống, sự cố ngoài kịch bản. Vì thế, để đảm bảo chương trình không bị gián đoạn, sự linh hoạt, khả năng ứng biến là một trong những kỹ năng MC hội nghị khách hàng cần có.

Tham khảo thêm: Chi phí hội nghị khách hàng hợp lý gồm những gì?

mc-duyen-dang-trong-su-kien

MC duyên dáng trong sự kiện

Những MC chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm sẽ làm được điều này. Vì thế, khi lựa chọn MC, doanh nghiệp cần đảm bảo họ đáp ứng được các yếu tố trên đây. Như vậy mới đảm bảo hội nghị thành công nhất có thể.

Cách viết lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng

Song song với việc đảm bảo đủ các kỹ năng MC hội nghị khách hàng cần có, người MC cũng cần biết cách viết lời dẫn cho chương trình. Dưới đây là những yêu cầu MC cần đảm bảo khi viết lời dẫn cho chương trình.

1. Kỹ năng viết lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng

Chi tiết, hấp dẫn và chuyên nghiệp là những yếu tố bắt buộc phải có đối với người MC khi viết lời dẫn. Các câu văn, lời dẫn phải đảm bảo sự logic, mạch lạc và rõ ràng. Tránh tình trạng “dây cà, dây muống” làm mất thời gian. Ngôn từ dẫn dắt cần đảm bảo sự trang trọng và lịch sự.

2. Kiến thức về doanh nghiệp đang hợp tác

Các thông tin về doanh nghiệp cần được khéo léo kết hợp trong lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng chú ý đến doanh nghiệp hơn. Đồng thời, các thông tin quan trọng về đơn vị tổ chức cũng được nhắc đến.

Có thể bạn muốn biết: Lợi ích của việc lựa chọn dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng trọn gói.

mc-chuyen-nghiep

MC chuyên nghiệp

Đây cũng là một chi tiết thể hiện sự tôn trọng của MC đối với đơn vị tổ chức. Việc này sẽ góp phần tạo nên uy tín và niềm tin của doanh nghiệp đối với MC.

3. Dự trù thời gian và tình huống có thể xảy ra

Thông thường, các kịch bản chương trình đều có thời gian biểu quy định cho từng hoạt động, từng nội dung trong chương trình. Vì thế, khi viết lời dẫn cho từng mục nhỏ ấy, MC cần để ý đến thời gian quy định. Tránh trường hợp dẫn dắt quá dài khiến không đủ thời lượng cho chương trình.

Ngoài ra, MC cũng là người cần dự trù khoảng thời gian hợp lý cho những tình huống ấy. Tránh việc đã dẫn dắt xong mà vẫn chưa hết thời gian. Điều này khiến cho chương trình bị “chết”.

Hãy cố gắng đọc thật kỹ, tốt nhất là thuộc lòng khung thời gian cho từng sự kiện trong kịch bản. Và cố gắng tuân thủ, dẫn dắt theo đúng kịch bản đã đề ra. Ngoài ra, MC cũng cần đề cập đến một số tình huống có thể xảy ra ngoài ý muốn. Từ đó, có phương án xử lý nhanh chóng, tránh tình trạng chương trình bị gián đoạn.

mc-su-kien

Trù bị MC sự kiện

Sự tỉ mỉ, chi tiết, sắp xếp hợp lý khi viết lời dẫn sẽ đảm bảo việc tổ chức hội nghị thêm phần thành công. Hơn nữa, việc này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân MC khi làm việc. Qua đó, tạo sự tin tưởng với đơn vị tổ chức. Sự chuyên nghiệp của MC cũng góp phần tạo nên một hình ảnh tốt cho doanh nghiệp, đơn vị tổ chức.

Nếu bạn có nhu cầu thuê MC dẫn chương trình sự kiện cũng như tổ chức sự kiện hãy liên hệ ngay với Hi-Event để được tư vấn.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Xin Chào (Hi – Event)

Địa chỉ: 93 đường B2, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Hotline: 0932 62 12 82 – 0909 62 12 82

BÀI VIẾT LIÊN QUAN